Lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023

Sáng ngày 14/10/2022, EIU long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023. Sự kiện quan trọng này không chỉ là khởi đầu cho một năm học mới trong giảng dạy, nghiên cứu, học tập của cán bộ, giảng viên, chuyên viên và sinh viên Nhà trường mà còn nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng để các bạn tân sinh viên khoá 12 bắt đầu chặng đường “khởi nghiệp và tự định đoạt tương lai cho chính mình”. 

Nhà trường rất vinh dự được đón tiếp chủ đầu tư – Tổng công ty Becamex IDC, công ty liên doanh, công ty thành viên trong hệ sinh thái Becamex IDC là VSIP Group và Công ty Cổ phần Kinh doanh và phát triển Bình Dương (TDC). Ngoài ra còn có sự tham dự của các trường THPT trên địa bàn Tỉnh Bình Dương. Về phía EIU, có sự tham dự của HĐT/BGH cùng lãnh đạo các khoa, phòng ban, các cán bộ, giảng viên, chuyên viên Nhà trường. Đặc biệt là sự có mặt của các bạn tân sinh viên khoá 12 của đại gia đình EIU.

Kỳ tuyển sinh năm học 2022 – 2023, với mong muốn góp phần thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của cuộc CMCN 4.0, đặc biệt là nhân lực trong các khối ngành kỹ thuật, công nghệ và sức khỏe, EIU không giới hạn số suất học bổng giá trị cho các thí sinh có thành tích học tập tốt trên toàn quốc với tổng giá trị học bổng lên đến 10 tỷ đồng. Theo thống kê, có đến 35% tân sinh viên trúng tuyển vào Trường được nhận học bổng đầu vào. Trong đó, nhiều sinh viên được nhận học bổng toàn phần có giá trị từ 102,5 triệu – 122,5 triệu đồng. Thực tế trên góp phần khẳng định chất lượng đào tạo của Trường khi ngày càng được nhiều thế hệ sinh viên ưu tú từ khắp các tỉnh thành lựa chọn là nơi bồi dưỡng tri thức và phát triển tiềm năng.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, TS. Nguyễn Văn Phúc – Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Trong bức tranh hệ sinh thái “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương”, cán bộ, giảng viên, chuyên viên và sinh viên EIU tiếp tục xây dựng và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Nhà trường và đóng góp vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Becamex; Trường cũng đẩy mạnh việc kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp, đối tác chiến lược, các cơ sở giáo dục đại học trong và ngoài nước; Đồng thời tiếp tục khẳng định chuẩn tiếng Anh 6.0 IELTS khi sinh viên tốt nghiệp. […] Bên cạnh đó, mục tiêu quốc gia Việt Nam về GDP bình quân đầu người là đến năm 2030, sẽ đạt khoảng 7.500 USD. Đoạn đường đi từ GDP bình quân đầu người 3.500 USD tính trong phạm vi cả nước hiện nay, đến 7.500 USD không phải dễ dàng đạt được và nếu muốn vượt qua mốc GDP bình quân đầu người đạt 12.536 USD, để trở thành một quốc gia thu nhập cao, thì đó là một chặng đường khó khăn, nó đòi hỏi chúng ta cùng phải học tập/làm việc quên mình; chúng ta phải làm ra được những “sản phẩm có giá trị gia tăng cao”; chúng ta phải đạt được “năng suất lao động cao trong phạm vi toàn xã hội ”; Con đường chúng ta đi phải là “ công nghiệp công nghệ cao”; là “chuyển đổi số để bước vào kinh tế số”; là “ sản xuất thông minh trên cơ sở tự động hóa/thông minh hóa dây chuyền sản xuất, dựa trên nền tảng dữ liệu lớn…”. Tóm lại chúng ta luôn phải đặt danh dự/phẩm giá của dân tộc/của quốc gia/của từng người… lên vị trí cao nhất/thiêng liêng nhất để chúng ta có đủ động lực và niềm tin mạnh mẽ đi về tương lai tốt đẹp phía trước. Vì vậy các Em cần tâm niệm rằng việc học tập thành công, không phải chỉ cho cuộc sống cá nhân riêng mình, mà còn góp phần vào tương lai của cả dân tộc “Con Rồng cháu Tiên” Việt Nam chúng ta.”

Các năm học vừa qua, EIU đã chủ động xây dựng môi trường học tập hiện đại, tiên tiến với phương châm lấy con người và tri thức làm trọng tâm để đào tạo lực lượng nhân lực chất lượng cao thuộc các lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số và sản xuất thông minh bao gồm kỹ thuật công nghệ cao, khoa học quản lý và kinh tế và khoa học sức khỏe. Trong năm học mới, EIU sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Trường và đóng góp vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Becamex, tiếp tục đẩy mạnh và kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp, đối tác chiến lược, cơ sở giáo dục đại học trong và ngoài nước để cung cấp những giá trị học thuật, giá trị thực tiễn và trải nghiệm trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu của giảng viên, sinh viên Nhà trường; đồng thời tiếp tục khẳng định một trong những ưu thế nổi bật của chương trình đào tạo là chuẩn đầu ra tiếng Anh IELTS tối thiểu 6.0 của tất cả sinh viên.

 Những mục tiêu đã đề ra trong năm học mới là động lực để EIU tiếp tục phấn đấu tạo nên bản sắc riêng đồng thời khẳng định uy tín, vị thế của một trường đại học chất lượng cao, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực.