Sinh viên EIU nhận học bổng Amcham năm 2022

Sáng ngày 11/11/2022, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tài trợ đã tổ chức buổi lễ trao giải Học bổng nữ sinh Amcham năm 2022 (ACWES 2022). Trong chương trình năm nay, có hai sinh viên EIU đã xuất sắc nhận được học bổng ACWES 2022, đó là bạn Vũ Hải Vân – sinh viên khoa Kỹ thuật, ngành Cơ điện tử và bạn Võ Thanh Phú – sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, ngành Kỹ thuật phần mềm.

Là những sinh viên tiêu biểu của Khoa Kỹ thuật, Khoa CNTT,  Hải Vân và Thành Phú không chỉ có thành tích học tập đáng nể mà còn tích cực tham gia các hoạt động của Trường. Đặc biệt, các bạn còn có chung niềm đam mê khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin và luôn tìm tòi, học hỏi, sáng tạo trong suốt quá trình học tập của mình tại EIU.

Sinh viên EIU nhận học bổng Amcham

Sau khi nhận học bổng, Hải Vân chia sẻ: “Khoảng thời gian đăng ký học bổng Amcham trùng với thời gian mình đi học quân sự vì vậy mình khá lo lắng. May mắn nhờ có các thầy cô phòng Đào tạo của Trường hỗ trợ, mình đã có thể tham gia cuộc thi. Suốt quá trình thi, mình luôn được các thầy cô động viên, giảng dạy tận về kiến thức chuyên môn. Bên cạnh đó, việc tham gia các hoạt động của Trường đã giúp mình rèn luyện các kỹ năng mềm, vì vậy mình cũng cảm thấy tự tin hơn khi trình bày những phần thi của mình đến ban giám khảo. Với mình, học bổng Amcham không chỉ mở ra một hướng đi mới về cách học, chú trọng vào chất lượng, kỹ năng thực hành mà còn là bệ phóng cho sự nghiệp tương lai. Từ chương trình học bổng Amcham, mình được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các bạn sinh viên, đặc biệt là với các doanh nghiệp rất nhiều điều bổ ích và thú vị về khoa học kỹ thuật – một lĩnh vực có vai trò vô cùng quan trọng trong thời đại CMCN 4.0 bùng nổ như hiện nay.”

Sinh viên Vũ Hải Vân trả lời phỏng vấn

Thanh Phú cũng vui mừng chia sẻ: “Đến với Chương trình học bổng Nữ sinh Kỹ thuật Amcham 2022, mình tự tin với lợi thế giao tiếp và thuyết trình bằng tiếng Anh được rèn luyện trong quá trình học tập tại EIU. Trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, các giảng viên trong Khoa đã trang bị cho mình những kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết nên mình đã hoàn thành tốt các vòng thi của mình. Với mình, giới tính không còn là rào cản khi bạn có đủ kiến thức và đam mê. Học bổng Amcham là cột mốc trong hành trình nỗ lực học tập và còn mang đến cho mình cơ hội được công nhận về kiến thức, kỹ năng chuyên môn từ các công ty thành viên của Amcham. Từ đó, tiếp thêm động lực để mình nuôi dưỡng đam mê, chinh phục sự nghiệp của bản thân.”

Sinh viên Võ Thanh Phú trả lời phỏng vấn

Trong suốt quá trình học tập, sinh viên EIU luôn được tạo điều kiện, khuyến khích để tham gia các cuộc thi trong nước, quốc tế. Đặc biệt, chương trình học của sinh viên được thiết kế gắn liền với thực tiễn thông qua các chương trình kiến tập, thực tập tại doanh nghiệp ngay từ những năm đầu. Những hoạt động này là cơ hội để sinh viên học hỏi, tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn và là tiền đề giúp sinh viên tự tin, sẵn sàng hội nhập, phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Sinh viên EIU nhận học bổng Amcham 2022