Seminar “Collaborative robot – Application and Research Potentials/Robot cộng tác – Tiềm năng ứng dụng và nghiên cứu”

Ngày 9/8/2023, Khoa Kỹ thuật EIU tổ chức seminar với chủ đề “Collaborative robot – Application and Research Potentials/Robot cộng tác – Tiềm năng ứng dụng và nghiên cứu”.

Robot cộng tác (Cobot) đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm từ doanh nghiệp sản xuất cũng như từ các nhà nghiên cứu do những tiềm năng ứng dụng và lĩnh vực nghiên cứu nhằm tối ưu các tính năng hoạt động của nó. Cobot thật sự đang thay đổi cách con người làm việc và tương tác với máy móc, tạo ra sự kết hợp tinh tế giữa khả năng tự động hóa và kỹ năng của con người.

Tại chương trình, diễn giả – TS. Hồ Thanh Tâm – Quản lý nghiên cứu của Công ty Neuromeka Việt Nam đã chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về nghiên cứu và phát triển Cobot. Diễn giả cũng đã làm nổi bật các ứng dụng thực tế của Cobot trong nhiều lĩnh vực như sản xuất, y tế và dịch vụ đặc biệt là xu thế thị trường của nó. Ngoài ra, diễn giả và khách mời đã thảo luận những mảng nghiên cứu vẫn còn rất tiềm năng liên quan đến Cobot, từ phát triển công nghệ mới đến ứng dụng trong việc giải quyết các thách thức phức tạp trong xã hội và công nghiệp.

Một số hình ảnh tại chương trình