EIU phối hợp cùng Bệnh viện Quốc tế Becamex tổ chức chương trình thực tập cho sinh viên Đại học Khon Kaen (Thái Lan)

Trong kế hoạch mở rộng hợp tác giữa Đại học Khon Kaen (KKU) và Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, một chương trình thực tập thú vị và bổ ích đã được Khoa Điều dưỡng EIU phối hợp cùng Bệnh viện Quốc tế Becamex (BIH) tổ chức cho các bạn sinh viên Điều dưỡng KKU. Chương trình không chỉ mang đến cơ hội học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực Điều dưỡng mà còn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên hai đơn vị cùng chia sẻ, tương tác và học hỏi kinh nghiệm, văn hóa lẫn nhau.

Từ ngày 23/4/2024 đến 16/5/2024, các bạn sinh viên bắt đầu hành trình 4 tuần thực hành tại các khoa gồm: Khoa Nội, Khoa Cấp cứu, Khoa Ngoại, Khoa Nhi và Khoa Phụ sản tại Bệnh viện Quốc tế Becamex.

Chương trình này không chỉ là cơ hội thực hành mà còn là dịp để các sinh viên tiếp cận với những kiến thức thực tế và quy trình làm việc chuyên nghiệp của Điều dưỡng tại bệnh viện. Sinh viên KKU được hướng dẫn trực tiếp bởi các giảng viên EIU cùng với sự hỗ trợ của các bác sĩ và điều dưỡng tại Bệnh viện BIH nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết nhằm để chăm sóc bệnh nhân một cách an toàn và hiệu quả.

Điều dưỡng BIH hướng dẫn sinh viên KKU thu thập thông tin người bệnh tại giường bệnh.

Đối với sinh viên KKU, đây cũng là cơ hội để rèn luyện kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh và áp dụng chúng trong việc tương tác với bệnh nhân. Điều dưỡng của Bệnh viện BIH sẽ hỗ trợ phiên dịch giúp sinh viên thu thập thông tin về bệnh nhân, hiểu rõ nguyên nhân và vấn đề của họ, từ đó xây dựng kế hoạch chăm sóc toàn diện cho người bệnh với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm.

Ngoài việc thực tập tại giường bệnh, sinh viên KKU còn được các bác sĩ của Bệnh viện BIH trực tiếp giảng dạy bằng tiếng Anh, cung cấp những kiến thức chuyên môn và thực tiễn để áp dụng vào quá trình chăm sóc người bệnh.

Chương trình này không chỉ là cơ hội để học hỏi giao lưu văn hóa giữa các bạn sinh viên Thái Lan và sinh viên Việt Nam, mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp của các sinh viên trong môi trường quốc tế. Chương trình thực tập đã đi được gần một nửa chặng đường, hy vọng các bạn sinh viên sẽ tiếp tục phát huy tinh thần học tập tích cực và những kiến thức – kinh nghiệm họ thu được sẽ là tài sản quý báu cho tương lai.

Các bạn sinh viên KKU và EIU kiến tập quy trình tiêm thuốc cho người bệnh.

Điều dưỡng Trưởng Khoa Cấp cứu hướng dẫn các bạn phân loại thứ tự ưu tiên cấp cứu người bệnh (triage) tại Khoa Cấp cứu.

ThS BS Lại Quốc Thái (người đứng) Trưởng Khoa Nội, Điều dưỡng Nguyễn Thị Cẩm Vân Điều dưỡng trưởng Khoa Nội và Giảng viên EIU tham gia giảng dạy cho các bạn sinh viên KKU.

Bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực giảng dạy cho các bạn sinh viên KKU về Basic Life Support.

Sinh viên Điều dưỡng KKU trình bày kế hoạch chăm sóc cho người bệnh tại Khoa Nội.