Điều dưỡng của chúng ta, tương lai của chúng ta, hiệu quả của chăm sóc điều dưỡng

Đó là thông điệp mà tập thể giảng viên và sinh viên Khoa Điều dưỡng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) hướng đến tại chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng do Khoa Điều dưỡng tổ chức vào ngày 12/5. Đây là hoạt động thường niên của Khoa Điều dưỡng Nhà trường nhằm tưởng nhớ công lao của bà Florence Nightingale – Người khai sinh ra ngành Điều dưỡng.

Tham dự chương trình, có TS. Nguyễn Thanh Trọng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Đoàn Hương – Trưởng Khoa Điều dưỡng, ThS. Trần Thị Thuận – Phó Trưởng Khoa cùng giảng viên và sinh viên của Khoa.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Đoàn Hương – Trưởng Khoa Điều dưỡng phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Đoàn Hương – Trưởng Khoa Điều dưỡng Nhà trường đã tôn vinh những giá trị tốt đẹp cũng như sự đóng góp thầm lặng của các điều dưỡng viên tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung trong việc chăm sóc sức khỏe cho con người. Ngoài ra, Trưởng Khoa Điều dưỡng Nhà trường đánh giá cao những kết quả mà đội ngũ giảng viên và sinh viên của Khoa đã đạt được trong công tác nghiên cứu khoa hoc, giảng dạy và học tập. Dịp này, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Đoàn Hương hy vọng tập thể thầy và trò Khoa Điều dưỡng sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được từ đó có nhiều đóng góp cho ngành y tế nước nhà.

TS. Nguyễn Thanh Trọng (bìa phải) – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường trao tặng hoa chúc mừng cho Ban Lãnh đạo Khoa Điều dưỡng nhân dịp này

Tại chương trình, giảng viên và sinh viên Khoa Điều dưỡng đã cùng nhau ôn lại quá trình hình thành và chặng đường phát triển của ngành Điều dưỡng tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Đồng thời, hưởng ứng thông điệp “Điều dưỡng của chúng ta, tương lai của chúng ta, hiệu quả của chăm sóc điều dưỡng” của Hội đồng Điều dưỡng Thế giới đưa ra nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng năm nay.

Dịp này, toàn thể giảng viên và sinh viên Khoa Điều dưỡng Nhà trường đã thực hiện nghi thức thắp nến tưởng niệm Bà Florence Nightingale nhằm thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn đến những công lao to lớn của bà cho nền y học của nhân loại.

Khoa Điều dưỡng Nhà trường thực hiện nghi thức thắp nến tưởng niệm Bà Florence Nightingale

Thông qua ánh sáng của ngọn nến được thắp tại chương trình, Ban Lãnh đạo Khoa Điều dưỡng mong muốn sẽ tiếp thêm động lực, nguồn cảm hứng, tinh thần nhiệt huyết và lòng tự hào về ngành Điều dưỡng cho các thế hệ sinh viên của Khoa./.

Một số hình ảnh tại chương trình