Trường Đại học Quốc tế Miền Đông tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025

Sáng nay (10/10), tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025 cho gần 1000 tân sinh viên khóa 14 của Nhà trường.

Đến dự, có ông Nguyễn Văn Dành – Đại biểu Quốc hội, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương; Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương. Về phía Becamex IDC có ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Becamex IDC; Ông Phạm Ngọc Thuận – Tỉnh ủy viên, Tổng Giám đốc Becamex IDC cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, Tổng công ty Becamex IDC; các doanh nghiệp đối tác chiến lược của EIU.

Lãnh đạo tỉnh và Công ty Becamex IDC trao hoa chúc mừng lễ khai giảng năm học mới 

Phát biểu khai mạc chương trình, TS Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng EIU đã nhiệt liệt hoan nghênh và chúc mừng các em chính thức trở thành thành viên của đại gia đình EIU. TS Ngô Minh Đức cho biết, trở thành thành viên của EIU các em đã trở thành một phần của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong lòng của Thành phố thông minh – Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương đã được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh doanh TOP 1 ICF vào năm 2023, sau 3 năm liền đạt danh hiệu TOP 7. Bình Dương hiện nay là một trong những trung tâm phát triển kinh tế – công nghiệp hàng đầu của Việt Nam, top 3 cả nước về thu hút vốn FDI, đứng đầu cả nước về thu nhập bình quân đầu người. Trong giai đoạn phát triển mới đã được công bố trong quy hoạch tỉnh Bình Dương đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, Bình Dương đã xác định không ngừng nỗ lực hướng đến sự phát triển bền vững thông qua khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Trong đó thu hút và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những chiến lược hàng đầu của tỉnh với vai trò nòng cốt là EIU.

TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Để giúp các em có thể tự tin tham gia vào các môi trường làm việc đa quốc gia khi tốt nghiệp và trở thành những công dân toàn cầu, Nhà trường kiên định với chuẩn đầu ra Anh văn tối thiểu IELTS 6.0, cũng là một trong những chuẩn đầu ra Tiếng Anh cao nhất ở các trường đại học ở Việt Nam hiện nay. Thầy tin chắc ngoại ngữ sẽ là chìa khóa mở ra rất nhiều cánh cửa trong tương lai cho các em. Vì vậy hãy cố gắng vượt qua thách thức bước đầu này tại EIU. Và hơn hết, Thầy xin khẳng định sự cam kết của Nhà trường đã, đang và sẽ không ngừng tạo mọi điều kiện để hỗ trợ và đồng hành cùng các em trong hành trình sắp tới. – Hiệu trưởng EIU nhấn mạnh.

Ông Vũ Quang Huy – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tekcom chia sẻ truyền cảm hứng cho tân sinh viên

Chia sẻ truyền cảm hứng cho tân sinh viên khóa 15 EIU tại Lễ Khai giảng, ông Vũ Quang Huy – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tekcom cho biết: Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy biến động và cạnh tranh, thế giới đã chuyển sang một giai đoạn mới, được gọi là TUNA – Nghĩa là một thế giới Biến động mạnh (Turbulent), Bất định (Uncertain), Thách thức mới mẻ (Novel) và Mơ hồ (Ambiguous). Trong bối cảnh này, sự khác biệt không chỉ đến từ kiến thức mà còn từ cách các bạn sử dụng, phát triển và chuyển hóa kiến thức đó thành lợi thế của riêng mình. Để thực sự thành công và vượt qua những thách thức, các bạn cần xây dựng cho mình những lợi thế cạnh tranh cá nhân. Tôi muốn chia sẻ với các bạn 03 yếu tố cốt lõi giúp tạo nên sự khác biệt của mỗi cá nhân: Nhận thức rõ về bản thân; Liên tục học hỏi và thích nghi; Xây dựng mạng lưới quan hệ và chia sẻ giá trị.

Hành trình phía trước sẽ không chỉ đầy cơ hội mà còn nhiều thách thức. Nhưng với việc xây dựng lợi thế cạnh tranh cá nhân, các bạn sẽ có thể vượt qua mọi khó khăn và tạo nên sự khác biệt cho riêng mình. Nhớ rằng thành công không chỉ đến từ việc chạy theo số đông, mà còn từ việc hiểu rõ bản thân và kiên trì phát triển giá trị cá nhân – Tổng Giám đốc Công ty CP Tekcom nhắn nhủ đến tân sinh viên EIU.

Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng trường trao học bổng cho thủ khoa các ngành và thủ khoa của trường

Tiếp nối chương trình, EIU đã trao 11 suất học bổng cho tân sinh viên là thủ khoa của các ngành và thủ khoa của trường. Học bổng là chuyến kiến tập tại Singapore, mang đến cơ hội học hỏi và trải nghiệm môi trường học tập quốc tế, giúp các sinh viên xuất sắc phát triển kỹ năng và kiến thức chuyên sâu.

Em Lê Anh Tiến – Cựu học sinh Trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến xuất sắc đạt thành tích Thủ khoa đầu vào EIU

Với số điểm 28.1 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, em Lê Anh Tiến – Cựu học sinh Trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến xuất sắc đạt thành tích Thủ khoa đầu vào EIU, chia sẻ tại Lễ Khai giảng em Lê Anh Tiến cho hay: Em nghĩ rằng với bản thân mọi người ai cũng sẽ đưa ra sự lựa chọn về ngôi trường đại học ước mơ của mình và với em cũng vậy. Em quyết định chọn EIU là ngôi trường tiếp theo trong hành trình học tập của bản thân vì ngoài việc là ngôi trường có môi trường học tập năng động, cơ sở vật chất hiện đại cũng như chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, tại EIU người học sẽ được truyền cảm hứng và thúc đẩy tiềm năng để phát huy thế mạnh và giá trị riêng của mình. Từ đó, đóng góp các giá trị tích cực cho cộng đồng, cho sự phát triển kinh tế – xã hội trong khu vực và xa hơn nữa là quốc gia.

EIU ký kết  hợp tác với 6 doanh nghiệp

Ngoài ra, tại buổi lễ EIU đã tiến hành ký kết hợp tác với 06 doanh nghiệp, cụ thể như: Công ty Copresso, Korea; Công ty cổ phần Tư vấn DataHouse Asia; Công ty TNHH Sai Gon Fabrication; Công ty Cổ phần FamilyMart Việt Nam; Công ty TNHH OneCAD Viet Nam và Công ty TNHH Sandvik Việt Nam. Thông qua hoạt động ký kết, sẽ tạo tiền đề để EIU mở ra cơ hội hợp tác đa lĩnh vực, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp.

EIU tổ chức EIU Festivals 2024 – Lễ hội chào đón tân sinh viên tại khuôn viên Nhà trường

Bên cạnh phần Lễ khai giảng được tổ chức long trọng tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, EIU đã tổ chức EIU Festivals 2024 – Lễ hội chào đón tân sinh viên tại khuôn viên Nhà trường với nhiều hoạt động sôi nổi về văn hóa, giải trí đặc sắc, mang đến bầu không khí tươi vui, đầy cảm hứng cho một khởi đầu mới.

Sinh viên, chuyên viên EIU tham gia các trò chơi tại Chuỗi Unitour của hành trình Vũ trụ Đồng tiền

Bên cạnh phần Lễ khai giảng được tổ chức long trọng tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, EIU đã tổ chức EIU Festivals 2024 – Lễ hội chào đón tân sinh viên tại khuôn viên Nhà trường với nhiều hoạt động sôi nổi về văn hóa, giải trí đặc sắc, mang đến bầu không khí tươi vui, đầy cảm hứng cho một khởi đầu mới.

Một trong những điểm nhấn trong chương trình EIU Festivals 2024 năm nay là Chuỗi Unitour được mong đợi nhất của hành trình Vũ trụ Đồng tiền (The Moneyverse) được diễn ra tại EIU. Đây là chương trình do Thời báo VTV – Đài truyền hình Việt Nam khởi xướng, mang đến những kiến thức bổ ích và góc nhìn mới mẻ về tài chính và cuộc sống. Tham gia chương trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội học hỏi và tiếp thu những kiến thức hữu ích qua hình thức tương tác sáng tạo và thú vị.

EIU tin rằng Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025 là dịp để truyền cảm hứng học tập, khuyến khích sự sáng tạo và khát khao cống hiến của sinh viên, đồng thời đánh dấu những bước tiến mới trong hợp tác giáo dục và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Nhà trường./.

Năm 2024, EIU tuyển sinh 10 ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực như: Điều dưỡng, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, Kỹ thuật phần mềm, Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật điện. Theo định hướng chiến lược phát triển, EIU là trường đại học phi lợi nhuận, mang nhiều lợi ích phục vụ cộng đồng, hằng năm trường dành rất nhiều suất học bổng đầu vào để thu hút các em học sinh có thành tích học tập tốt đăng ký nhập học. EIU đã thu hút tân sinh viên từ hơn 36 tỉnh thành khác nhau từ Bắc vào Nam, đặc biệt là học sinh đến từ các tỉnh, thành có các khu công nghiệp của VSIP, Becamex IDC.

Trong năm học mới, có 51,6% số lượng tân sinh viên trúng tuyển vào EIU với thành tích cao và được nhận học bổng đầu vào. Thống kê cho thấy ngưỡng điểm thi tốt nghiệp THPT trung bình của tất cả thí sinh trúng tuyển vào EIU ở mức 22.3 điểm (tính theo tổ hợp 3 môn xét tuyển). Qua đó cho thấy chất lượng đầu vào của các thí sinh ngày càng được nâng cao và EIU ngày càng khẳng định được uy tín của một trường đại học tiêu chuẩn quốc tế trên bản đồ giáo dục nước nhà./.