Sinh viên Trường Nanyang Polytechnic cùng chương trình OELP lần II tại EIU

Tiếp nối thành công từ chương trình Overseas Exposure Learning Program (OELP) lần I vào đầu tháng 9/2024, từ ngày 30/9 – 04/10 sinh viên Trường Nanyang Polytechnic, Singapore (NYP) đã có những trải nghiệm đầy thú vị cùng chương trình OELP lần II tại EIU.

Chương trình OELP là một hành trình khám phá độc đáo dành cho sinh viên và giảng viên NYP tại Việt Nam. Ngoài việc tham quan các công ty hàng đầu tại Bình Dương để tìm hiểu về quy trình sản xuất và môi trường doanh nghiệp tại Việt Nam; Khám phá văn hóa Việt qua các chuyến tham quan những địa điểm lịch sử, trong chuyến hành trình sinh viên NYP đã tham gia những hoạt động trải nghiệm tại EIU. Theo đó, một trong những hoạt động nổi bật tại EIU lần này là tham dự workshop về phương pháp tư duy với chủ đề “6 chiếc mũ tư duy” do Phòng Kết nối cộng đồng Nhà trường chủ trì.

Sinh viên NYP tham gia workshop tại EIU

Sinh viên NYP cho biết: Workshop về phương pháp tư duy “6 chiếc mũ tư duy” do Phòng Kết nối cộng đồng Nhà trường tổ chức là hoạt động rất bổ ích. Phương pháp là công cụ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong thực tiễn, khi gặp một vấn đề nào đó phương pháp này giúp sinh viên tập trung vào các khía cạnh khác nhau của vấn đề và giải quyết chúng một cách toàn diện.

Sinh viên NYP tham quan các doanh nghiệp là đối tác của EIU trong chương trình

Sau hai lần tổ chức tại EIU, có thể thấy chương trình OELP không chỉ mở rộng tầm nhìn và kiến thức thực tế cho sinh viên quốc tế mà còn thúc đẩy sự giao lưu văn hóa và hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Singapore nói chung cũng như giữa EIU và NYP nói riêng, qua đây mở ra nhiều cơ hội phát triển học thuật và chuyên môn trong tương lai giữa hai đơn vị.

Với nền tảng từ mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa EIU và NYP, trong thời gian qua hai đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình hợp tác, trao đổi song phương từ việc tổ chức thực tập cho sinh viên khối ngành kỹ thuật, các chương trình tập huấn chuyên ngành cho giảng viên khối ngành sức khỏe. Đơn cử như sinh viên NYP thực tập tốt nghiệp 03 tháng tại EIU từ tháng 3 – 6/2024; Từ ngày 20 – 24/3/2023, EIU tổ chức chương trình tập huấn cho Giảng viên Khoa Điều dưỡng, Điều dưỡng của Bệnh viện Becamex, chuyên viên Ban đề án Khoa Y  tại NYP… cùng nhiều hoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học khác./.

Một số hình ảnh tại chương trình: