Tổ chức thành công Cuộc thi Lập trình xe đua tự động EIU MCR lần 3

Hơn 40 đội với gần 120 thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng và THPT tại khu vực phía Nam đã tham gia tranh tài tại Cuộc thi Lập trình xe đua tự động EIU MCR lần 3 do Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức vào ngày 29/9. Đặc biệt năm nay Cuộc thi còn có sự tham gia tranh tài của các thí sinh đến từ Trường Sĩ quan Công binh.

Cuộc thi được chia thành 2 bảng: Bảng đại học và Bảng THPT. Các đội ở mỗi bảng đều phải trải qua 2 vòng thi: Vòng bảng và vòng loại trực tiếp. Vòng loại trực tiếp bao gồm: 12 đội, Tứ kết, Bán kết, Chung kết. Theo đó, mỗi đội được EIU cho mượn 1 xe đua với các đặc tính kỹ thuật phù hợp với thể lệ cuộc thi. Mỗi đội dự thi lập trình cho xe đi theo sa hình đường đua do Ban Tổ chức thiết kế.

Các đội tranh tài tại Cuộc thi

Sau nhiều trận đấu kịch tính cùng sự cỗ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, Ban Tổ chức đã tìm ra được các ngôi vị cao nhất của Cuộc thi. Theo đó ở bảng THPT, Đội “Xe gãy bánh” – Trường THPT Chuyên Hùng Vương đạt giải Nhất; Đội “SBLC_TAMKA” – Trường THPT TX Bình Long đạt giải Nhì và Đội “1st” – Trường Trung Tiểu Học Việt Anh 2 đạt giải Ba. Ở bảng Đại học, Đội “NaCa Team” – Phân hiệu Trường Đại học Giao thông Vận tải đạt giải Nhất; Đội “Hawk Eyes” – Trường Đại học Tôn Đức Thắng đạt giải Nhì và Đội “Naca Mecha” – Trường Đại học Bách Khoa đạt giải Ba.

Đội “Xe gãy bánh” – Trường THPT Chuyên Hùng Vương đạt giải Nhất ở bảng THPT

Đội “NaCa Team” – Phân hiệu Trường Đại học Giao thông Vận tải đạt giải Nhất ở bảng Đại học

Cuộc thi Lập trình xe đua tự động EIU MCR được FabLab – EIU tổ chức định kỳ hằng năm nhằm tạo sân chơi về công nghệ, kỹ thuật cho học sinh, sinh viên, nơi các đội thi giao lưu và kết bạn với nhau. Từ đó, giúp những thí sinh tham gia Cuộc thi phát huy tinh thần học đi đôi với hành, vận dụng tốt những kiến thức được học vào thực tế để xây dựng hành trang kiến thức, kỹ năng vững vàng cho tương lai./.

Một số hình ảnh tại chương trình: