Sinh viên EIU kết thúc chuyến kiến tập nhiều ý nghĩa tại Singapore

Chương trình kiến tập tại Singapore của sinh viên EIU bắt đầu từ ngày 23 – 29/9 với nhiều hoạt động bổ ích qua đây giúp sinh viên Nhà trường có cơ hội khám phá môi trường học tập, làm việc quốc tế cũng như trau dồi kiến thức và những kỹ năng cần thiết cho tương lai.

Sinh viên EIU tham quan các tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Singapore

Trong khuôn khổ chuyến đi, sinh viên EIU đã đến tham quan các tập đoàn công nghệ như Hai Robotics, Schaefer SSI và Omron Automation Center. Tại đây, sinh viên được tiếp xúc với những công nghệ hiện đại từ robot tự động hóa, trí tuệ nhân tạo đến các giải pháp công nghiệp tiên tiến. Qua đó, sinh viên có cái nhìn thực tế về sự phát triển của công nghệ và ứng dụng của chúng trong cuộc sống. Những trải nghiệm này không chỉ giúp nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn tạo điều kiện cho sinh viên rèn luyện kỹ năng mềm, khả năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và thích ứng với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

 

Sinh viên trau dồi, học tập tại các đối tác giáo dục của EIU

Không dừng lại ở việc tham quan các tập đoàn doanh nghiệp lớn của quốc gia này, trong chuyến kiến tập sinh viên EIU còn đến tham quan các đối tác giáo dục của EIU tại Singapore như NanYang Polytechnic và Republic Polytechnic. Thông qua các buổi trao đổi và giao lưu với sinh viên các trường tại Singapore, sinh viên EIU đã có cái nhìn tổng thể, đa chiều về những nét tương phản giữa hai nền giáo dục của hai nước từ đó có những định hướng, kế hoạch cho con đường học tập và nghề nghiệp trong tương lai.

Ngoài các hoạt động học thuật, chuyến kiến tập cũng mang đến những trải nghiệm văn hóa thú vị. Dịp này, sinh viên EIU đã có dịp khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng của Singapore như Vịnh Marina, Gardens by the Bay, Sentosa cũng như tìm hiểu về sự pha trộn độc đáo của các nền văn hóa trong ẩm thực, phong tục và lối sống nơi đây. Điều này không chỉ giúp sinh viên giải tỏa căng thẳng sau những giờ học mà còn góp phần tăng thêm vốn sống và sự hiểu biết về văn hóa của các nước.

Chia sẻ sau chuyến đi, các bạn sinh viên EIU cho biết: Chuyến kiến tập không chỉ là một hành trình học hỏi đầy hữu ích mà còn là cơ hội để chúng em phát triển bản thân ngày càng toàn diện. Đây chắc chắn sẽ là một bước ngoặt quan trọng giúp chúng em tự tin hơn cho hành trình tương lai phía trước./.

Một số hình ảnh tại chương trình: