EIU chào đón tân sinh viên khóa 2024: Sẵn sàng cho một hành trình mới

Hôm nay (09/9), Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã tổ chức chương trình định hướng cho tân sinh viên 2024 của Nhà trường. Đây là hoạt động nhằm giúp các bạn nhanh chóng hòa nhập với môi trường đại học và chuẩn bị sẵn sàng cho chặng đường học tập phía trước.

Đến dự có TS Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng Nhà trường, TS Nguyễn Ngọc Huy – Phó Hiệu trưởng, TS Nguyễn Thanh Trọng – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các phòng, khoa, đơn vị chuyên trách Nhà trường.

TS Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng các tân sinh viên

Phát biểu tại chương trình, TS Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng EIU đã gửi lời chào mừng đến tất cả tân sinh viên của Nhà trường đã tin tưởng lựa chọn EIU trở thành nơi khởi đầu cho hành trình học tập đại học của mình. Chia sẻ với các bạn sinh viên, TS Ngô Minh Đức cho biết, tiếng Anh là “chìa khóa” quan trọng trong việc mở cánh cửa nghề nghiệp trong tương lai. Chính vì vậy, các bạn sinh viên nên chú trọng vào chương trình học tiếng Anh và tích cực học tập, trải nghiệm, học đi đôi với hành trong suốt quá trình học tập tại Trường. Bên cạnh đó, Thầy cũng tâm sự với các bạn tân sinh viên về môi trường học đại học và hy vọng các bạn sẽ cố gắng hòa nhập với môi trường mới, sẽ mạnh dạn nói lên những khó khăn của mình để nhận được sự hỗ trợ và đồng hành từ các thầy cô, phòng ban, đơn vị. Đồng thời, Lãnh đạo Nhà trường cũng gửi những lời chia sẻ, động viên và truyền cảm hứng cho các “tân binh” sẽ cùng Nhà trường mang đến những giá trị tích cực của EIU đến cộng đồng.

TS Nguyễn Ngọc Huy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng các tân sinh viên

TS Nguyễn Thanh Trọng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các tân sinh viên tại chương trình

Tiếp nối chương trình, tân sinh viên đã được lãnh đạo các đơn vị của Nhà trường như: Phòng Công tác sinh viên, Phòng Đào tạo, Phòng Khảo thí, Phòng Hợp tác quốc tế, Phòng Kết nối cộng động, Phòng Đảm bảo chất lượng, Trung tâm ngoại ngữ và Thư viện chia sẻ những thông tin về chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị. Đây là những đơn vị không chỉ có vai trò hỗ trợ các bạn trong tất cả các mặt học thuật, đời sống sinh viên mà còn tư vấn, đưa ra các định hướng trong những hoạt động kiến tập, thực tập, giao lưu với sinh viên quốc tế cũng như hoạt động tình nguyện vì cộng đồng v.v..

TS Nguyễn Văn Tân – Trưởng Phòng Đào tạo Nhà trường chia sẻ đến tân sinh viên về chức năng và nhiệm vụ của Phòng Đào tạo trong việc hỗ trợ các bạn về mặt học thuật

Chương trình định hướng cho tân sinh viên sẽ kéo dài trong 03 tuần với nhiều hoạt động đa dạng. Vào những ngày tiếp theo, các tân sinh viên tùy vào ngành mình theo học sẽ tham gia chương trình chào đón tân sinh viên của từng khoa. Ngoài ra, tân sinh viên sẽ cùng nhau tham gia các chuyên đề như: Phương pháp học đại học, Phương pháp học tiếng Anh, Chuyên đề an ninh trật tự an toàn trên không gian mạng, Chuyên đề sức khỏe và bảo hiểm y tế sinh viên, đặc biệt là hoạt động kiến tập tại doanh nghiệp./.

Tân sinh viên quan tâm và đặt câu hỏi cho lãnh đạo các đơn vị về lộ trình học tiếng Anh cũng như cơ hội kiến tập quốc tế 

Một số hình ảnh trong chương trình: