Marketing B2B và Biến đổi khí hậu: Cơ hội và thách thức từ góc nhìn doanh nghiệp

Ngày 23/5, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã tổ chức buổi workshop chuyên đề “B2B Marketing in the Real World: Insights from Trường Long Engineering & Auto” dành riêng cho sinh viên lớp MKTG 452 – B2B Marketing.

Anh Trần Nhật Linh – Trưởng phòng Marketing, Công ty Cổ phần Kỹ thuật & Ô tô Trường Long chia sẻ tại chương trình

Tại chương trình, anh Trần Nhật Linh – Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần Kỹ thuật & Ô tô Trường Long đã chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tiễn hoạt động marketing tại doanh nghiệp. Đồng thời, anh Nhật Linh cũng phân tích rõ những chuyển động trong ngành logistics, vận tải, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược marketing dựa trên giá trị cộng đồng và mục tiêu phát triển bền vững.

ThS Nguyễn Phạm Ngọc Quyên – Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh trao đổi với sinh viên trong workshop

Một điểm đáng chú ý trong bài chia sẻ của anh Nhật Linh là cách Công ty Cổ phần Kỹ thuật & Ô tô Trường Long đưa thông điệp chống biến đổi khí hậu, cụ thể là giảm thiểu hiện tượng nóng lên toàn cầu vào trong các chiến dịch truyền thông. Đây là minh chứng cho thấy yếu tố trách nhiệm xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng trong môi trường B2B, nơi mà dù quyết định mua hàng chủ yếu dựa trên lý trí, nhưng vẫn không thể thiếu sự đồng cảm và kết nối cảm xúc.

Trong phần giao lưu với sinh viên, anh Nhật Linh cũng giải đáp nhiều thắc mắc từ sinh viên xoay quanh kỹ thuật tiếp cận khách hàng B2B. Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần Kỹ thuật & Ô tô Trường Long đặc biệt nhấn mạnh vai trò của việc thấu hiểu hành vi người tiêu dùng doanh nghiệp thông qua trải nghiệm thực tế sản phẩm. Đồng thời, digital marketing được xác định là một công cụ chiến lược để nâng cao nhận diện thương hiệu và xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng mục tiêu.

Trước xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ và sự biến động không ngừng của thị trường, anh Nhật Linh đã đưa ra loạt khuyến nghị dành cho các bạn sinh viên, trong đó nổi bật là việc rèn luyện tư duy linh hoạt, khả năng cập nhật nhanh xu hướng mới và vận dụng hiệu quả các mô hình phân tích như PESTLE trong hoạch định chiến lược.

Chụp hình lưu niệm khi kết thúc chương trình

Workshop không chỉ mang đến kho kiến thức thực tiễn sâu sắc, mà còn truyền cảm hứng đổi mới và tư duy sáng tạo, đây được xem là những yếu tố then chốt để sinh viên có thể vững vàng bước vào thế giới marketing B2B đầy thử thách nhưng cũng đầy cơ hội./.

Một số hoạt động tại chương trình: