Sinh viên EIU là 1 trong 30 đại biểu tham gia Chương trình đối thoại lãnh đạo trẻ Việt Nam – Singapore 2024

Vừa qua, từ ngày 19/8 đến ngày 26/8/2024, chương trình đối thoại Lãnh đạo trẻ Việt Nam – Singapore lần thứ II  năm 2024 đã được diễn ra nối tiếp tại hai quốc gia Singapore (19-22/8) và Việt Nam (22-26/8) với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong đổi mới   sáng tạo để thay đổi”. Chương trình được đồng tổ chức bởi Trung ương Đoàn, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam và Hội đồng Thanh niên Quốc gia Singapore.

Theo đó, 15 đại biểu lãnh đạo trẻ Việt Nam và 15 đại biểu lãnh đạo trẻ Singapore đã có chuyến hành trình học tập, trải nghiệm, nghiên cứu nhằm thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo ở cả hai quốc gia. Trong 15 đại biểu của Việt Nam, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tự hào có một đại biểu tham gia là bạn Nguyễn Minh Thành – sinh viên khóa 12, ngành Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Kế toán.

Đoàn cấp cao và đoàn 30 đại biểu lãnh đạo trẻ tại chương trình khai mạc

Trong chuyến hành trình tại Singapore từ ngày 19-22/8, Minh Thành cùng với các đại biểu lãnh đạo trẻ của chương trình đã có cơ hội gặp gỡ và đối thoại với ông David Chua, Giám đốc điều hành Hội đồng thanh niên quốc gia Singapore (NYC) và ông Alvin Tan, Quốc vụ khanh Bộ Văn hoá, cộng đồng, thanh niên; Phó Chủ tịch Hội đồng thanh niên quốc gia Singapore. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã có chuyến công tác tham quan, tham gia chuỗi các hoạt động đối thoại, teambuilding, giao lưu kết nối tại Tòa nhà Quốc hội Singapore với chủ đề: “Xây dựng một tương lai chung công bằng thông qua lãnh đạo thanh niên” và trải nghiệm hành trình học tập tại Google Singapore và Vidacity, Trung tâm đổi mới sáng tạo bền vững cho các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp và cộng đồng. 

Tại Việt Nam, các đại biểu tiếp tục chuyến công tác tại Trụ sở cơ quan Trung ương Đoàn để nghe giới thiệu về Uỷ ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh thiếu nhi Việt Nam. Tiếp nối chương trình là hành trình học tập về đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực tại các đơn vị như Tổng Công ty Viễn thông Mobifone, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Trường Đại học Ngoại thương, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân Đội Viettel, Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng,v.v…

Hành trình tham quan, học tập của các đại biểu tại Singapore

Chia sẻ sau chuyến đi, bạn Nguyễn Minh Thành tâm sự: “Tổng kết chương trình, bản thân mình cảm nhận được những cố gắng thầm lặng của người dân Việt Nam và Singapore trong công tác đổi mới sáng tạo trên hầu hết các lĩnh vực của đất nước. Là một người trẻ, bên cạnh việc luôn luôn cố gắng để bản thân mạnh mẽ và tốt hơn mỗi ngày, mình còn luôn chú trọng vào việc luôn học hỏi những điểm mạnh, điều hay của các quốc gia khác để áp dụng vào việc học tập và phát triển quê hương của mình. Đối với mình, chuyến đi không chỉ là một cơ hội quý giá để mình được mở rộng kiến thức, nâng cao trải nghiệm thực tiễn, giao lưu với nhiều anh chị giỏi trong nước và bạn bè quốc tế mà còn là dịp để mình có thể lan tỏa hình ảnh một dân tộc Việt Nam thân thiện, hiếu khách đến với bạn bè quốc tế, cũng như là tiếp tục tìm kiếm những cơ hội hợp tác với bạn bè quốc tế trong tương lai. Em xin trân trọng cảm ơn đơn vị tổ chức chương trình và Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã cân nhắc cho em cơ hội được tham gia chương trình này.”

Nguyễn Minh Thành (sinh viên EIU) tặng quà lưu niệm cho Ông David Chua – Giám đốc điều hành National Youth Council Singapore (NYC)

Chương trình đối thoại lãnh đạo trẻ Việt Nam – Singapore không chỉ đơn thuần là một sự kiện giúp các bạn trẻ có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, tiếp xúc với các lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực, trải nghiệm các hoạt động học tập mà còn là cầu nối quan trọng để thế hệ trẻ hai nước giao lưu, hợp tác, học hỏi kinh nghiệm, từ đó đề xuất các ý tưởng nhằm nâng cao vai trò của thanh niên trong công tác đổi mới sáng tạo và cùng nhau kiến tạo tương lai tươi sáng của cả hai quốc gia. 

Theo đó, EIU cũng là một trong những đơn vị tiên phong đổi mới sáng tạo và có những hoạt động cụ thể nhằm thúc đẩy công tác này trong chiến lược phát triển dài hạn của mình. Vì vậy, EIU luôn ủng hộ và tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội tham gia vào các chương trình quốc tế nhằm nâng cao hiểu biết và trải nghiệm của sinh viên trong lĩnh vực này. Ngoài ra, đây không chỉ là dịp để tăng cường tình đoàn kết, quan hệ song phương giữa Singapore – Việt Nam mà còn là cơ hội để sinh viên EIU lan tỏa hình ảnh sinh viên năng động, sáng tạo và phát triển mối quan hệ hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước trong tương lai. 

Nguyễn Minh Thành (sinh viên EIU) chụp hình lưu niệm cùng đoàn đại biểu Việt Nam

Một số hình ảnh trong chương trình: