Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) thăm và làm việc tại Đại học Khon Kaen (KKU), Thái Lan

Từ ngày 21 đến ngày 24/4/2024, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Khon Kaen (KKU), Thái Lan. Đoàn công tác EIU do Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các Khoa, đơn vị, trung tâm EIU. Đón tiếp EIU có GS. Charnchai Panthongviriyakul – Hiệu trưởng Đại học Khon Kaen cùng lãnh đạo các Khoa, phòng ban.

Đoàn công tác EIU chụp ảnh lưu niệm cùng Khoa Y, Đại học Khon Kaen

Chuyến công tác diễn ra với mục đích duy trì và tăng cường mối quan hệ  hợp tác giữa EIU và KKU. Đồng thời đây cũng là cơ hội để EIU khám phá, mở rộng các lĩnh vực liên kết cũng như triển khai thêm hoạt động mới cùng các Khoa thuộc Đại học Khon Kaen.

Cụ thể trong khuôn khổ của chuyến công tác, EIU đã đến thăm Khoa Y, Khoa Kỹ thuật, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Quản lý hành chính công và Khoa Đào tạo sau đại học về quản lý. Tại các buổi làm việc, hai bên đã thảo luận một số vấn đề như: thiết lập Phòng thí nghiệm mô phỏng và đánh giá chương trình giảng dạy Khoa Y; chia sẻ chương trình giảng dạy trong lĩnh vực kỹ thuật; trao đổi các chương trình học thuật; trao đổi sinh viên đi kiến tập, thực tập; hợp tác nghiên cứu và xuất bản nghiên cứu trong các lĩnh vực cùng quan tâm; tổ chức các hội thảo, hội nghị chuyên đề, các dự án chung; phát triển chương trình giảng dạy MBA; chuẩn bị cho chuyến tham quan Bình Dương của sinh viên CGSM vào tháng 5/2024; v.v..

Đoàn công tác EIU chụp ảnh lưu niệm cùng Khoa Kỹ thật, Đại học Khon Kaen

Trong các buổi trao đổi, Đại học Khon Kaen chia sẻ sẽ xúc tiến các hoạt động hợp tác cùng EIU. Đặc biệt, Đại học Khon Kaen đánh giá cao khả năng hợp tác trong lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ thông tin. Bởi EIU có Hệ sinh thái đổi với sáng tạo với các đơn vị trực thuộc như Trung tâm đổi mới sáng tạo công nghiệp 4.0, Trung tâm sản xuất tiên tiến AMC, Trung tâm giải pháp bền vững, Trung tâm an ninh mạng v.v.. có thể cung cấp cơ hội thực tập cho sinh viên các chuyên ngành liên quan. Đồng thời Hệ sinh thái này cũng mở ra cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, giải pháp bền vững; robot, tích hợp hệ thống, I4.0; năng lượng điện; robot di động tự động, tín hiệu và xử lý hình ảnh. Bên cạnh đó, KKU cho rằng các chương trình thi đấu như EIU – MCR (Microcomputer Car Rally 2024), F1Tenth – EIU (Robot di động tự động 2025) sẽ mang đến nhiều trải nghiệm và kiến thức bổ ích cho sinh viên cả hai Trường.

Đoàn công tác EIU chụp ảnh lưu niệm cùng Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Khon Kaen

EIU và KKU là hai trường có những nét tương đồng về văn hóa, mục tiêu, sứ mệnh, định hướng phát triển. Đây là cơ sở quan trọng để triển khai và mở rộng hơn các hoạt động hợp tác giữa hai đơn vị thông qua đó tạo ra nhiều giá trị cho sinh viên và cộng đồng.

Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng trường EIU (bìa trái) chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS Sirisak Laochankham – Trưởng Khoa Quản lý hành chính công.

TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng EIU (ngoài cùng, bìa trái), Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng trường EIU (thứ hai từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Sakchai Jarernsiripornkul – Trưởng Khoa Đào tạo sau đại học về quản lý (thứ hai từ phải qua).