Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đồng hành cùng doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả giải pháp về chuyển đổi số

Trong giai đoạn hiện nay, việc chuyển đổi số trong sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp là câu chuyện tất yếu, mang tính xu hướng nhằm giúp các doanh nghiệp hoạt động ổn định và phát triển. Tuy nhiên, câu chuyện chuyển đổi số đặt trong bối cảnh của môi trường kinh doanh đầy tính biến động như hiện nay vẫn còn vô vàn những thách thức bởi nhiều yếu tố từ vĩ mô đến vi mô, từ con người đến cơ chế chính sách và cả sự quyết tâm thực hiện của lãnh đạo doanh nghiệp.

Là trường đại học do Tổng Công ty Becamex IDC đầu tư và phát triển với sứ mệnh “Phục vụ cộng đồng”, ngoài nhiệm vụ đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng hiệu quả những yêu cầu cấp thiết về nguồn lực cho sự phát triển kinh tế – xã hội bền vững tại Bình Dương, đồng thời định hướng trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học – ứng dụng và chuyển giao công nghệ, làm động lực phát triển kinh tế xã hội cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Trong thời gian qua Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã tập trung xây dựng một hệ sinh thái tại EIU gồm Trung tâm Đổi mới sáng tạo công nghiệp 4.0; Trung tâm Sản xuất tiên tiến; Trung tâm các Giải pháp bền vững; Hệ thống TechLab và Fablab v.v.. một mặt tạo môi trường học tập, nghiên cứu khoa học cho sinh viên, mặt khác hệ sinh thái này sẽ là cơ sở để Nhà trường đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tiếp cận một cách hiệu quả những giải pháp về chuyển đổi số.

Theo đó, một trong những dấu ấn nổi bật gần đây của EIU trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp tiếp cận về chuyển đổi số chính là Nhà trường vừa tổ chức đánh giá bộ SIRI cho Công ty TNHH CAMV Corporation Việt Nam (CAMV), công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ gia công linh kiện có trụ sở tại tỉnh Long An với 100% vốn đầu tư từ Singapore.

TS Lê Ngọc Huẩn (người đứng) – Giám định viên SIRI; Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo công nghiệp 4.0; Trưởng Bộ môn Cơ khí và Điện tử, Khoa Kỹ thuật EIU trao đổi cùng lãnh đạo doanh nghiệp tại chương trình đánh giá

TS Lê Ngọc Huẩn – Giám định viên SIRI; Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo công nghiệp 4.0; Trưởng Bộ môn Cơ khí và Điện tử, Khoa Kỹ thuật EIU cho biết: SIRI là chỉ số sẵn sàng Công nghiệp thông minh (Smart Industry Readiness Index – SIRI). Đây là bộ chỉ số đánh giá thực trạng doanh nghiệp theo 3 khối chính lần lượt là Quy trình; Công nghệ; Tổ chức. Dựa trên kết quả này EIU sẽ đưa ra những khuyến nghị về định hướng chuyển đổi số doanh nghiệp nên ưu tiên trong giai đoạn tiếp theo dựa trên mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.

Quá trình đánh giá và tư vấn diễn ra trong 03 giai đoạn, theo đó ở mỗi khối sẽ có phương pháp đánh giá riêng biệt. Cụ thể, đối với khối Tổ chức chúng tôi sẽ đánh giá dựa trên phương pháp đào tạo nguồn nhân lực, năng lực cũng như chiến lược và tầm nhìn của lãnh đạo v.v.. – TS Lê Ngọc Huẩn nhấn mạnh.

TS Lê Ngọc Huẩn cùng đoàn chuyên gia EIU khảo sát tình hình hoạt động thực tế của CAMV

Thông qua việc đánh giá bộ SIRI cho CAMV, EIU tin rằng những khuyến nghị của TS Lê Ngọc Huẩn nói riêng và đoàn chuyên gia EIU nói chung sẽ góp phần giúp doanh nghiệp thay đổi quy trình, hệ thống và cả con người để doanh nghiệp có thể chuyển đổi số thành công trong giai đoạn hiện nay. Dự kiến trong thời gian tới, TS Lê Ngọc Huẩn sẽ có nhiều chương trình đánh giá SIRI tại các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn tỉnh Bình Dương./.

Một số hình ảnh tại chương trình: