Tổ chức thành công Ngày hội “Thư viện với sách và văn hóa đọc”

Hưởng ứng Ngày sách và Bản quyền Thế giới – 23/4, nhằm nâng cao văn hoá đọc, khơi dậy lòng đam mê, hình thành thói quen đọc sách và ý thức tự học cho sinh viên cũng như khẳng định các giá trị của sách đối với nhân loại, ngày 24/4 vừa qua, Thư viện, Đoàn Thanh niên và Phòng Công tác sinh viên Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã phối hợp tổ chức thành công Ngày hội “Thư viện với sách và văn hóa đọc”. Hoạt động đã thu hút sự tham gia đông đảo của giảng viên, sinh viên và chuyên viên Nhà trường.

Nhà văn, Nhà báo Dương Thành Truyền chia sẻ tại Chương trình

Nhà trường rất hân hạnh được đón tiếp Nhà văn, Nhà báo Dương Thành Truyền nói chuyện chuyên đề ‘Đọc sách – Con đường phát triển bản thân’ và giao lưu chia sẻ với sinh viên, giảng viên và chuyên viên của Trường. Với vai trò là diễn giả, Nhà văn, Nhà báo Dương Thành Truyền đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc đọc sách, phương pháp để duy trì và phát triển văn hóa đọc trong môi trường đại học cũng như giải đáp những câu hỏi từ sinh viên, giảng viên và chuyên viên Nhà trường liên quan đến phương pháp đọc, ưu và nhược điểm của sách giấy so với các loại hình sách khác.

Sinh viên tại phần thi Chung kết Cuộc thi thuyết trình cảm nhận về sách

Cũng tại ngày hội, phần Chung kết Cuộc thi thuyết trình cảm nhận về sách có chủ đề “Quyển sách tôi yêu” đã diễn ra sôi nổi dưới sự cổ vũ nhiệt tình của những người tham dự, với màn thi tài của 5 bạn sinh viên đến từ các khoa sau khi trải qua vòng thi Sơ khảo diễn ra trước đó. Kết thúc cuộc thi, Ban Giám khảo đã trao các giải cho những thí sinh đạt giải dựa trên những tiêu chí như: Nội dung quyển sách, giọng nói, phong cách, ý nghĩa và bài học kinh nghiệm rút ra từ tác phẩm…

Trong dịp này, Thư viện EIU cũng đã trao những phần quà đến các bạn sinh viên có số lượt mượn sách tại Thư viện nhiều nhất trong năm học vừa qua./.

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải tại Cuộc thi

Một số hình ảnh trong chương trình