Hội thảo công nghệ: So sánh ưu nhược điểm của hai phương pháp gia công “Power cut” và “High Feed cut”

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, khoa học kỹ thuật, đặc biệt là công nghệ gia công cơ khí chính xác luôn phát triển không ngừng, các công nghệ gia công tiên tiến luôn được phát triển và ứng dụng trong thực tế sản xuất. Với mong muốn tạo cơ hội cho cách doanh nghiệp, thầy cô, các bạn sinh viên đang làm việc trong lĩnh vưc gia công cơ khí trao đổi, học hỏi, cập nhật công nghệ mới nhất, Trung tâm sản xuất tiên tiến AMC, kết hợp cùng với Cty Makino Việt Nam, Cty Sandvik Việt Nam, Cty 3DS_Nhà phân phối MasterCAM tại Việt Nam tổ chức buổi Hội thảo công nghệ: So sánh ưu nhược điểm của hai phương pháp gia công “Power cut” và “High Feed cut” vào ngày 29/9/2023.

Chương trình thu hút được sự tham gia của nhiều chuyên gia đang làm việc trong các doanh nghiệp sản xuất cơ khí chính xác ở Bình Dương và các khu vực lân cận, thầy cô giảng viên đến từ các trường đại học và cao đẳng như trường Đại học Bách Khoa Thành Phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Công Nghiệp, Trường Cao Đẳng Cao Thắng, Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu và các giảng viên, sinh viên EIU.

Tại chương trình, người tham dự được tìm hiểu nhiều thông tin hữu ích về EIU, về Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Trường cũng như về vai trò của Trung tâm sản xuất tiên tiến AMC. Là bộ phận quan trọng trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Becamex và EIU với nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong mảng sản xuất, gia công. Trung tâm AMC là hạt nhân quan trọng góp phần thu hút nguồn chất xám, đầu tư, phát triển năng lực, nhân lực phục vụ cho nhiệm vụ đổi mới sáng tạo cho tỉnh Bình Dương nói riêng và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung. Bên cạnh đó, hội thảo đã có buổi thảo luận sôi nổi về các ưu và nhược điểm của hai phương pháp gia công “Power cut” và “High Feed cut”. Đến với chương trình, các chuyên gia hàng đầu về MasterCAM, dao cụ, máy gia công CNC đã chia sẻ nhiều kiến thức chuyên sâu về gia công cắt gọt hiện đại có khả năng ứng dụng cao, giúp tăng năng suất, giảm chi phí cho quá trình sản xuất.

Buổi hội thảo không chỉ là không gian học thuật để EIU cùng các doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ và cập nhật nhiều kiến thức mới về gia công cơ khí mà còn là cơ hội để EIU tìm hiểu nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp, từ đó có thêm cơ sở để phát triển các chương trình đào tạo và chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp.

Một số hình ảnh tại chương trình