Giáo sư Đại học Quốc gia Singapore chia sẻ kinh nghiệm về y khoa tại EIU

Từ ngày 18 – 19/9, GS Liaw Sok Ying và GS Laura Tham Schmidt đến từ Alice Lee center for Nursing studies, Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã có chương trình làm việc và trao đổi kinh nghiệm với giảng viên, sinh viên Khoa Điều dưỡng cùng các thành viên Ban Đề án Khoa Y Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU).

Trong hoạt động trao đổi kinh nghiệm diễn ra vào ngày 18/9, GS Liaw Sok Ying và GS Laura Tham Schmidt đã lần lượt chia sẻ với giảng viên, sinh viên Khoa Điều dưỡng cùng các thành viên Ban Đề án Khoa Y EIU những nội dung liên quan đến việc nhận biết, ứng phó với tình trạng suy giảm lâm sàng cũng như vấn đề chăm sóc giảm nhẹ và ứng dụng mô phỏng, thực tế ảo vào giảng dạy Điều dưỡng.

Theo đó với chủ đề “Giáo dục dựa trên mô phỏng về nhận biết và ứng phó với tình trạng suy giảm lâm sàng”, GS Liaw Sok Ying đã chia sẻ với giảng viên và sinh viên Nhà trường 8 nội dung cốt lõi của vấn đề, cụ thể như: Giáo dục liên chuyên môn về chăm sóc đội ngũ đa ngành; Nghiên cứu PRIME; Hệ thống phản ứng nhanh (Rapid Response System); Thái độ và trải nghiệm của Điều dưỡng; Mô phỏng ảo e-RAPIDS; Kết quả và hiệu quả; Nhóm nghiên cứu hành vi làm việc; Phát triển tương lai.

GS Liaw Sok Ying chia sẻ với giảng viên và sinh viên Khoa Điều dưỡng Nhà trường

Liên quan đến việc nghiên cứu PRIME, GS Liaw Sok Ying cho biết đối tượng nghiên cứu chính của PRIME sẽ là sự an toàn của bệnh nhân, vấn đề nhận diện và phản ứng với suy giảm lâm sàng, ngoài ra nghiên cứu PRIME còn nghiên cứu đến sự hợp tác liên ngành và giáo dục trong đào tạo Điều dưỡng.

Hiện nay có nhiều chương trình, phần mềm để giúp các điều dưỡng viên nhận diện và phản ứng nhanh với tình trạng bệnh nhân chuyển biến xấu, một trong những phần mềm đó là RAPIDS (Rescuing A Patient In Deteriorating Situations), phần mềm hiện được các bệnh viện lớn sử dụng trong thực tiễn và cứu sống nhiều bệnh nhân – GS Liaw Sok Ying cho biết thêm.

GS Laura Tham Schmidt chia sẻ với các đại biểu tham dự chương trình liên quan đến nội dung “Mô phỏng chăm sóc giảm nhẹ”

Tiếp theo chương trình, GS Laura Tham Schmidt có phần chia sẻ với các đại biểu tham dự chương trình thông qua nội dung “Mô phỏng chăm sóc giảm nhẹ”. GS Laura Tham Schmidt cho biết, tại NUS chúng tôi tập trung vào việc cung cấp các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho sinh viên ngành Điều dưỡng trong việc chăm sóc bệnh nhân giai đoạn cuối đời. Hiện nay tại NUS đã hình thành và đưa vào hoạt động mô hình “Project Caring Heart”, đây là dự án do sinh viên Điều dưỡng NUS thực hiện nhằm kết nối với các bệnh nhân giảm nhẹ tại nhà, nâng cao nhận thức về chăm sóc giảm nhẹ tại Singapore​.

GS Liaw Sok Ying và GS Laura Tham Schmidt trao đổi kinh nghiệm với các bác sĩ tại Bệnh viện Quốc tế Becamex liên quan đến một số nội dung trong các vấn đề y khoa

Trong khuôn khổ của chương trình làm việc và trao đổi kinh nghiệm tại EIU, ngày 19/9 GS Liaw Sok Ying và GS Laura Tham Schmidt đã đến trao đổi kinh nghiệm với các bác sĩ tại Bệnh viện Quốc tế Becamex liên quan đến một số nội dung trong các vấn đề y khoa, chữa trị bệnh nhân trong giai đoạn hiện nay tại Bệnh viện Quốc tế Becamex.

Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Tổng Công ty Becamex IDC, VSIP và NUS

Trải qua gần 15 năm hình thành và phát triển, tính đến thời điểm hiện tại EIU đã thiết lập mạng lưới liên kết quốc tế rộng khắp trên nhiều vùng lãnh thổ và ký kết hợp tác với các cơ sở giáo dục quốc tế có uy tín với tổng cộng gần 40 cơ sở giáo dục khác nhau từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó tại Singapore, EIU có mối quan hệ hợp tác với NUS và Trường Nanyang Polytechnic (SP).

Trong thời gian qua, nhiều chuyên gia, học giả từ Singapore nói chung và NUS nói riêng đã đến EIU để trao đổi kinh nghiệm, tổ chức chương trình chia sẻ với giảng viên và sinh viên Nhà trường. Ở chiều ngược lại, EIU tổ chức nhiều chuyến kiến tập cho sinh viên, chương trình trao đổi kinh nghiệm cho giảng viên tại NUS. Đặc biệt, vào ngày 18/9/2024 Becamex IDC, Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore và NUS đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược, quay đây giúp sinh viên EIU có thêm điều kiện thuận lợi để học tập, trải nghiệm và nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp để đóng góp cho cộng đồng trong tương lai./.

Một số hình ảnh tại chương trình: