EIU đón tiếp Trường Đại học Okayama (OU), Nhật Bản

Với mong muốn mở rộng hợp tác với các đối tác nước ngoài nhằm phát triển các hoạt động hợp tác giảng dạy, nghiên cứu cho giảng viên, sinh viên Ngành Kinh tế nói riêng và EIU nói chung, ngày 10/10/2023, EIU đã tiếp đón và làm việc với Đoàn khách đến từ Trường Đại học Okayama (OU), Nhật Bản.

Tại chương trình, OU và EIU đã cùng lắng nghe và trao đổi một số thông tin về môi trường học tập, tầm nhìn, sứ mệnh cũng như mục tiêu chiến lược của cả hai đơn vị. Với sứ mệnh “nâng tầm tri thức – phục vụ cộng đồng”, EIU không chỉ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua nhiều hoạt động học tập trải nghiệm mà còn là trung tâm nghiên cứu khoa học – ứng dụng và chuyển giao công nghệ. EIU cũng đồng thời phát triển Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo nhằm tạo ra nhiều tạo động lực thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp cho sinh viên và cộng đồng. OU là một trong những trường đại học uy tín hàng đầu Nhật Bản. Với nhiều lĩnh vực đào tạo tương đồng như sức khỏe, kinh tế, kỹ thuật buổi làm việc hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội hợp tác giữa hai đơn vị, đặc biệt là trong các hoạt động trao đổi sinh viên, giảng viên, hợp tác nghiên cứu v.v..

Nhân dịp này, Đoàn khách Trường Đại học Okayama cũng đã tham quan môi trường học tập và các đơn vị trong Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo EIU như Thư viện, Trung tâm đổi mới sáng tạo công nghiệp 4.0, Fablab, Vườn ươm doanh nghiệp, Trung tâm sản xuất tiên tiến. Đoàn khách cho biết rất ấn tượng với môi trường học tập hiện đại, xanh mát cũng như sự năng động và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của sinh viên EIU.

Hợp tác với các đơn vị giáo dục uy tín trong nước, quốc tế cũng như cộng đồng doanh nghiệp là một trong những mục tiêu hàng đầu của EIU để giao lưu, học hỏi và chia sẻ những tiến bộ trong nhiều lĩnh vực. Từ đó tạo cơ hội cho sinh viên học tập, nghiên cứu bồi dưỡng tri thức và kinh nghiệm để phát triển bản thân và phục vụ cộng đồng.

Một số hình ảnh trong chuyến tham quan EIU của Trường Đại học Okayama (OU), Nhật Bản