Đón tiếp ông John Jung – Đồng sáng lập diễn đàn TP thông minh ICF đến thăm và làm việc

Ngày 06/9/2023, Ông John Jung – Đồng sáng lập diễn đàn TP thông minh ICF cùng Đoàn đại biểu đến thăm và làm việc. Đón tiếp Đoàn có BGH cùng các giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Là thành tố quan trọng trong đề án Thành phố thông minh Bình Dương, EIU không chỉ góp phần đào tạo lực lượng lao động chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của tỉnh Bình Dương nói riêng và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung mà còn là nơi chuyển giao công nghệ, thúc đẩy quá trình đổi mới sáng tạo và là nơi tiên phong xây dựng trung tâm khởi nghiệp tại Bình Dương.

Chính vì vậy, trong chuyến thăm và làm việc lần này, EIU đã giới thiệu đến ông John Jung và Đoàn kiểm tra về không không gian cũng như vai trò của Trung tâm sản xuất tiên tiến, Trung tâm đổi mới sáng tạo công nghiệp 4.0, chương trình dạy STEM, Trung tâm an ninh mạng, Vườn ươm doanh nghiệp v.v.. Những đơn vị này đóng vai trò khác nhau nhưng lại có mối liên kết chặt chẽ tạo nên Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo ngay tại Trường. Đây không chỉ là nơi thúc đẩy tư duy khởi nghiệp, góp phần bồi dưỡng hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực, tạo ra giá trị mới cho cộng đồng cũng như nền kinh tế quốc gia mà còn là nơi đào tạo lực lượng lao động kỹ thuật chất lượng cao; hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp nghiên cứu, thiết kế, sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm; xác định các giải pháp công nghiệp 4.0 để chuyển đổi công nghệ trong sản xuất cũng như xây dựng lộ trình chuyển đổi công nghiệp 4.0 phù hợp với mô hình hoạt động của công ty v.v..

Tại chương trình, ông John Jung đã có những trao đổi, chia sẻ cùng EIU về tầm nhìn, chiến lược cũng như vai trò của một trường đại học trong bối cảnh toàn cầu hóa. Ông cũng đánh giá cao sự đầu tư, nỗ lực của EIU trong việc xây dựng Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo cũng như đào tạo nguồn nhân lực, thu hút nhân tài phục vụ cho sự phát triển kinh tế – xã hội của Bình Dương. Với những nền tảng đã xây dựng, Ông tin rằng EIU sẽ tiếp tục phát triển và có nhiều bước đột phá trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại chương trình