Sinh viên Trường Nanyang Polytechnic (Singapore) thực tập tốt nghiệp tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Theo đó, 10 sinh viên khối ngành Kỹ thuật Trường Nanyang Polytechnic (NYP) sẽ có 3 tháng thực hiện đề tài trong chương trình thực tập quốc tế (OITP) tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Công nghiệp 4.0, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU). Đây là một trong những nội dung được hai bên triển khai sau biên bản ký kết MOU trước đó.

Sinh viên ngành Kỹ thuật Trường NYP và giảng viên Khoa Kỹ thuật EIU chụp hình lưu niệm tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Công nghiệp 4.0 

Các sinh viên Trường Nanyang Polytechnic đã được Trung tâm chia thành 4 nhóm với trung bình từ 2 đến 3 học sinh một nhóm. Mỗi nhóm sẽ có giảng viên của Khoa Kỹ thuật trực tiếp hướng dẫn và giảng dạy để sinh viên có thể thực hiện trọn vẹn, thành công đề tài đăng ký trước đó.

Theo ghi nhận, các đề tài của sinh viên thực hiện tại EIU lần này có tính mới tính ứng dụng cao, đồng thời hàm lượng khoa học của từng đề án cũng được xem là một thách thức không nhỏ đối với sinh viên, cụ thể như: Đề tài “Control for Mobile Robot Navigation”; Đề tài “Digitizing traditional machines”; Đề tài “Design and Build a Smart Dashboard” và đề tài “Design Android App Interface for SmartWarehouse”.

Sinh viên NYP học tập tại EIU

Sau khi kết thúc chương trình thực tập tại EIU vào khoảng cuối tháng 6/2024, các đề tài sẽ được giảng viên Khoa Kỹ thuật EIU chấm điểm dựa trên những thước đo về thang điểm đã được quy định, từ chất lượng chuyên môn đến độ phức tạp của từng đề tài. Những kết quả trên sẽ được EIU gửi trực tiếp về Trường Nanyang Polytechnic nhằm phục vụ cho các công tác học vụ tiếp theo của từng sinh viên.

Chia sẻ trong quá trình giảng dạy cho sinh viên khối ngành Kỹ thuật Trường Nanyang Polytechnic, TS. Lê Ngọc Huẩn – Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Công nghiệp 4.0; Chủ nhiệm Bộ môn Cơ khí – Cơ điện tử, Khoa Kỹ thuật EIU cho biết: Trải qua gần một tuần trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn, nhìn nhận một cách khách quan các em sinh viên khối ngành Kỹ thuật của trường bạn có năng lực học tập tốt, độ phổ rộng về kiến thức chuyên ngành của từng em khá sâu, ngoài ra thái độ học tập cũng là một điểm cộng rất lớn trong mắt đội ngũ giảng viên như tôi và các đồng nghiệp.

Trong thời gian tới, ngoài việc học tập và thực hiện đề tài tại Trung tâm, dự kiến 10 sinh viên của Trường Nanyang Polytechnic sẽ tham gia nhiều chương trình kiến tập tại các Công ty sản xuất, các buổi nói chuyện của các chuyên gia, … nhằm tìm hiểu về môi trường học tập, làm việc tại EIU nói riêng cũng như đất nước và con người Việt Nam nói chung./.

Một số hình ảnh trong quá trình học của sinh viên NYP:

Thông tin chung về Trường Nanyang Polytechnic

Trường Nanyang Polytechnic (NYP) được thành lập vào năm 1992. Trường có chương trình đào tạo phong phú đáp ứng phần lớn nhu cầu học tập của sinh viên. Các ngành đào tạo tại trường bao gồm: Quản trị Kinh doanh, Khoa học đời sống, Thiết kế, Kỹ thuật, Khoa học y tế, Công nghệ thông tin, Truyền thông số và tương tác. Trường đã nhận được nhiều chứng nhận về chất lượng đào tạo như giải thưởng về chất lượng SQA (năm 2011). Sinh viên học tập tại trường cũng đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong các cuộc thi và nghiên cứu.

Trước đó vào tháng 3/2023, EIU đã tổ chức chương trình tập huấn tại Trường Nanyang Polytechnic cho giảng viên ngành Điều dưỡng, Điều dưỡng Bệnh viện Quốc tế Becamex và chuyên viên Ban đề án Khoa Y EIU./.