Hội thảo nhiều ý nghĩa khoa học và thực tiễn nhằm đóng góp phát triển kinh tế tỉnh Bình Dương

Sáng nay (19/6), Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển kinh tế tỉnh Bình Dương thoát bẫy thu nhập trung bình”. Hội thảo diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 60 nhà nghiên cứu, chuyên gia khách mời và giảng viên, chuyên viên, sinh viên ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh của EIU.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Nguyễn Thanh Trọng – Phó Hiệu trưởng EIU chào mừng và hoan nghênh các chuyên gia, nhà nghiên cứu đến tham dự Hội thảo với chủ đề có nhiều ý nghĩa khoa học và thực tiễn. Hội thảo này không chỉ là một hoạt động khoa học mà còn là diễn đàn có nhiều ý nghĩa trong việc trao đổi, thảo luận và phát triển các ý tưởng chính sách, những giải pháp có thể đề xuất cho các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh và Tổng Công ty Becamex về phát triển kinh tế Bình Dương trong bối cảnh mới. Hội thảo cũng là dịp mở rộng giao lưu và tăng cường sự kết nối của các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên EIU với cộng đồng nhà khoa học uy tín trong và ngoài tỉnh Bình Dương.

Nhiều bài nghiên cứu công phu của các nhà khoa học, các nhóm tác giả được gửi đến tham dự Hội thảo với các nội dung như: Nghiên cứu về thể chế, chính sách quản lý để phát triển kinh tế tỉnh Bình Dương trong giai đoạn mới; Nghiên cứu về nguồn nhân lực và năng suất lao động của tỉnh Bình Dương; Nghiên cứu về môi trường kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương…

TS. Nguyễn Thanh Trọng – Phó Hiệu trưởng EIU phát biểu khai mạc Hội thảo

GS. Nguyễn Kim Lợi – Trường Đại học Nông Lâm chia sẻ tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo, GS. Nguyễn Kim Lợi – Trường Đại học Nông Lâm đã chia sẻ một trong những nghiên cứu của ông liên quan đến biến đổi khí hậu và GeoAI với chủ đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo địa lý (GeoAI) trong nghiên cứu kinh tế – xã hội và tài nguyên môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu”.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu, giảng viên của EIU đã trình bày các bài nghiên cứu: “Assessing Provincial Technical Efficiency in Vietnam: A Spatial Panel Stochastic Frontier Analysis using Nighttime Light Data” (nhóm tác giả Kang Seung Won và Nguyễn Công Thắng); “Exploring the Possibility of Developing a Financial Center in Binh Duong: A Strategic Approach to Escaping the Middle-Income Trap” (nhóm tác giả Võ Ngọc Thảo Nguyên và Vũ Thị Hồng Nhung); “Foreign direct investment and the current environmental situation in Binh Duong” (nhóm tác giả Nguyễn Bạch Đằng, Phạm Thị Hồng Nhung và Phan Thị Nga); “Preliminary research on the perceived quality oflife of laborers in Binh Duong province” (nhóm tác giả Phạm Thị Hồng Nhung, Nguyễn Bạch Đằng, Cao Thái Bảo Nguyên và Trịnh Minh Anh).

Các nhóm tác giả trình bày tại Hội thảo

Các nghiên cứu trình bày ở Hội thảo nhận được nhiều sự quan tâm thảo luận và đánh giá cao của các giảng viên, nhà nghiên cứu và khách mời tham dự Hội thảo.

Trao giấy chứng nhận cho các tác giả, nhóm tác giả sau khi kết thúc Hội thảo

Kết thúc Hội thảo, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận và cảm ơn những tác giả đã thực hiện các nghiên cứu, viết bài tham gia Hội thảo./.

Một số hình ảnh tại Hội thảo: