Đoàn Doanh nghiệp công nghệ từ Hà Lan đến làm việc với Becamex và EIU

Chiều ngày 15/3/2023, Tổng công ty Becamex IDC và Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã tiếp đón Đoàn Doanh nghiệp công nghệ từ Hà Lan đến tham quan và làm việc tại Trường. 

Trưởng Đoàn là ông Eeiko Brinkhoff – Giám đốc Đầu tư và thương mại quốc tế, Cơ quan phát triển Branbant. Đoàn còn có sự tham dự của Ông Christophe Prommersberger – Trưởng phòng Kinh Tế, Tổng lãnh sự Hà Lan tại Hà Nội,  Bà Tam Tran – Chuyên viên thương mại cấp cao, Tổng lãnh sự Hà Lan tại Hà Nội; Ông Daniel Coenraad Stork – Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP.HCM, Bà Giang Le, Cố vấn thương mại cấp cao, Đại sứ quán Hà Lan tại TP.HCM; cùng với đại diện các cơ quan, doanh nghiệp công nghệ tại Hà Lan. Đón tiếp Đoàn, có Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Becamex IDC; các thành viên trong Ban Giám đốc Tổng Công ty Becamex; cùng với các thành viên trong BGH và các phòng ban EIU. 

Tại chương trình làm việc, Đoàn Doanh nghiệp công nghệ từ Hà Lan đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến sự phát triển của khoa học công nghệ và tình hình đổi mới sáng tạo tại Bình Dương. Tổng công ty Becamex nói chung và EIU nói riêng là một trong những đơn vị tiên phong trong việc xây dựng hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp hiện đại tiếp cận chuyển đổi số 4.0 tại tỉnh nhà thông qua việc phát triển hệ sinh thái trong khuôn viên Nhà trường nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; hỗ trợ khởi nghiệp; chuyển giao kiến thức và công nghệ tạo ra giá trị mới góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. 

Trong chuyến tham quan và làm việc tại EIU, Ông Leo Klink – Tổng Giám đốc East West Industries cũng đã chia sẻ về các vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài khi thực hiện công việc kinh doanh tại Việt Nam. 

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã đến tham quan hai điểm nổi bật trong Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo là Trung tâm Đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0 Việt Nam-Singapore (VSIIC) và Trung tâm sản xuất tiên tiến AMC. VSIIC và AMC là nền tảng quan trọng trong hệ sinh thái sản xuất công nghiệp, với mục tiêu đào tạo lực lượng lao động sẵn sàng cho tương lai và thúc đẩy chuyển đổi, nâng cấp liên tục các hoạt động sản xuất đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. 

Hình ảnh tại buổi làm việc