Tổ chức thành công Hội thảo “Thiết kế, gia công và làm việc trực tuyến với Fusion”

Sáng nay (05/6), Trung tâm Sản xuất tiên tiến Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (AMC) phối hợp cùng Công ty TNHH Hankook Delcam Vietnam, Công Ty TNHH Tech Data Advanced Solutions (Việt Nam) tổ chức thành công Hội Thảo “Thiết kế, gia công và làm việc trực tuyến với Fusion”.

Hội thảo có sự tham gia của gần 20 khách mời từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bình Dương; giảng viên sinh viên Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Trường Đại học Bách Khoa TPHCM, Trường Đại học Việt Đức.

Ông Nguyễn Thuận Phú – Phòng Kết nối cộng đồng EIU thông tin đến đại biểu tại Hội thảo về vai trò của EIU trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao 

Mở đầu Hội thảo, ông Nguyễn Thuận Phú – Phòng Kết nối cộng đồng EIU đã thông tin đến Công ty TNHH Hankook Delcam Vietnam cũng như các doanh nghiệp về vai trò của EIU trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đóng góp cho hệ sinh thái của Becamex cũng như giới thiệu về Trung tâm đổi mới sáng tạo Việt Nam – Singapore và các trung tâm trực thuộc như Trung tâm Giải pháp bền vững, Trung tâm đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0, Trung tâm An ninh mạng…

TS. Nguyễn Trung Nghiệp – Giám đốc Trung tâm sản xuất tiên tiến chia sẻ đến các đại biểu tại chương trình

Dịp này, TS. Nguyễn Trung Nghiệp – Giám đốc Trung tâm Sản xuất tiên tiến (AMC) chia sẻ đến các đại biểu tham dự Hội thảo một số nội dung xoay quanh AMC. Theo đó, AMC là nơi cung cấp các giải pháp đào tạo, thiết kế, gia công chế tạo, đo lường, đảm bảo chất lượng trong cơ khí chế tạo máy. AMC được trang bị nhiều chủng loại thiết bị hiện đại nhất hiện nay bao gồm thiết bị CNC (3, 4 trục), phần mềm CAD/CAM, thiết bị gia công cơ (tiện, phay, mài…), thiết bị đo lường và quản lý chất lượng (CMM), thiết bị sản xuất sản phẩm nhựa, thiết bị xử lý bề mặt, sơn …

Hệ sinh thái hỗ trợ cho giáo dục của Autodesk được chuyên viên chuyên trách của Công ty TNHH Hankook Delcam Vietnam trình bày tại Hội thảo 

Tiếp nối chương trình, các chuyên viên chuyên trách của Công ty TNHH Hankook Delcam Vietnam đã trình bày đến Hội thảo về hệ sinh thái hỗ trợ cho giáo dục của Autodesk cũng như quy trình, chức năng và công dụng của nền tảng Fusion.

Kết thúc Hội thảo, các đại biểu đã tham quan cơ sở vật chất của AMC. Qua đây, có cái nhìn tổng thể và đầy đủ về một trong những trung tâm kỹ thuật tiên tiến của Nhà trường trong việc gia công, chuyển giao công nghệ tiên tiến phục vụ không những cho sinh viên mà còn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh./.

Các đại biểu Hội thảo tham quan AMC

Một số hình ảnh tại chương trình 

Trước đó, vào ngày 10/01/2024 AMC phối hợp các bên liên quan tổ chức hội thảo “SOLIDWORKS & SolidCAM – Giải pháp thông minh từ Thiết kế đến Gia công”.

Dịp này, AMC và Công ty ViHOTH công bố thỏa thuận hợp tác. Sự kiện đánh dấu cột mốc mới giữa doanh nghiệp và Nhà trường từ đó mở ra cơ hội hợp tác, mang đến nhiều kiến ​​thức sâu rộng hơn về CAD/CAM/CNC cũng như ứng dụng SOLIDWORKS & SolidCAM trong sản xuất. Đồng thời tạo cơ hội kiến tập, thực tập, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên EIU.