Tiếp và làm việc với Công ty USE (Nhật Bản)

Ngày 14/6, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã tiếp và làm việc với Công ty USE (Nhật Bản). Tiếp phái đoàn có TS. Nguyễn Thanh Trọng – Phó Hiệu trưởng EIU cùng lãnh đạo các phòng, trung tâm Nhà trường.

TS. Nguyễn Thanh Trọng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình làm việc, TS. Nguyễn Thanh Trọng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn đến Công ty USE đến làm việc tại EIU. Với EIU, chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ không ngừng phát triển, nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Trong sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ trên thế giới hiện nay, chúng tôi hiểu rằng để duy trì sự liên kết này cần có sự chủ động và hợp tác với các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực trên. Đó là lý do tại sao chúng tôi không chỉ ưu tiên phát triển chương trình đại học mang tính bền vững, vững chắc mà còn tích cực tìm cách tích hợp những trải nghiệm thực tế từ doanh nghiệp vào chương trình giảng dạy.

“Cách tiếp cận của chúng tôi là cung cấp một trải nghiệm giáo dục toàn diện để đảm bảo rằng sinh viên EIU không chỉ nắm vững kiến thức học thuật mà còn có kỹ năng thực hành qua việc tiếp xúc với doanh nghiệp từ đó giúp sinh viên có được hành trang kiến thức vững chắc để không bỡ ngỡ trước những thách thức của ngành công nghệ luôn đổi mới theo từng ngày” – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh.

Ông Alexius Oh – Phó Trưởng Phòng Kết nối cộng đồng EIU chia sẻ về Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Singapore

Bà Kyoko Yoshihiro – Chủ tịch Công ty USE chia sẻ tại chương trình làm việc

Tiếp lời, bà Kyoko Yoshihiro – Chủ tịch Công ty USE cho biết: Thông qua đối tác từ Công ty TNHH Aris Nhật Bản, chúng tôi có cơ hội đến thăm và làm việc với Nhà trường. Được thành lập cách đây hơn 50 năm, Công ty USE chuyên cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, sản xuất hệ thống ERP quản trị doanh nghiệp, sản xuất các dịch vụ tích hợp hệ thống, dịch vụ kinh doanh liên quan đến vận hành hệ thống… Hiện nay, Công ty USE đang đầu tư và mở rộng thị trường tại Việt Nam mà cụ thể là ở Bình Dương trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Là đơn vị giáo dục đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại tỉnh Bình Dương, chúng tôi rất muốn hợp tác với EIU trên nhiều lĩnh vực và đó chính là lý do phái đoàn của Công ty chúng tôi đến Nhà trường hôm nay.

Công ty USE tham quan cơ sở vật chất tại EIU

Trong khuôn khổ của chương trình làm việc, phái đoàn của Công ty USE đã tham quan cơ sở vật chất, phòng thực hành, phòng thí nghiệm và trải nghiệm môi trường học tập tại EIU.

Lãnh đạo 2 đơn vị chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc chương trình làm việc

Trải qua hơn 3 giờ trao đổi và làm việc, lãnh đạo 2 đơn vị đã thống nhất trong thời gian tới sẽ xúc tiến nhiều chương trình hợp tác từ nghiên cứu khoa học đến việc tạo cơ hội để sinh viên EIU kiến tập, thực tập tại Công ty USE./.

Một số hình ảnh tại chương trình