Lễ tổng kết chương trình “Thanh niên tình nguyện hè 2023”

Vừa qua, Đoàn cơ sở Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã tổ chức Lễ tổng kết chương trình “Thanh niên tình nguyện hè 2023” với sự tham dự của Đ/c Phùng Đình Hùng – Phó bí thư Chi bộ Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, BCH Đoàn Trường cùng đông đảo đoàn viên thanh niên và cộng đồng dân cư Khu nhà ở xã hội Phường Định Hòa.

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương năm 2023; Căn cứ Kế hoạch 27 -KH/ĐTN Tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương năm 2023, ngày 07/7/2023 Đoàn cơ sở Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã phối hợp cùng Đoàn phường Định Hòa triển khai thực hiện chương trình “Thanh niên tình nguyện hè 2023” với hoạt động dạy tiếng Anh cho hơn 80 em thiếu nhi tại Khu nhà ở xã hội Phường Định Hòa.

Sau gần hai tháng hoạt động, đội thanh niên tình nguyện EIU đã giảng dạy được 29 buổi với 58 giờ trên lớp. Xen kẽ các buổi học tiếng Anh, các em còn có những giờ học về khoa học, công nghệ, robot v.v.. do các thầy, cô đến từ Stemlab EIU hướng dẫn. Chương trình không chỉ tạo sân chơi, là nơi gặp gỡ, giao lưu cho các em thiếu nhi trong dịp hè mà còn giúp các em học tập, củng cố và nâng cao trình độ Tiếng Anh, từ đó bồi dưỡng lòng say mê học Tiếng Anh cho các em. Bên cạnh đó, tại buổi Lễ, quý phụ huynh của các em cũng bày tỏ niềm vui và gửi lời cảm đến các bạn đoàn viên thanh niên Nhà trường đã nhiệt tình giảng dạy, mang đến cho các em một mùa hè bổ ích và ý nghĩa.

Tại chương trình, Đ/c Nguyễn Lê Ngọc Long – Bí thư Đoàn Trường chia sẻ: Được sự quan tâm, hỗ trợ, sự chỉ đạo của Chủ tịch HĐT/BGH, chương trình “Thanh niên tình nguyện hè 2023” đã đạt được những thành công nhất định. Đ/c cũng gửi lời cảm ơn đến các bạn đoàn viên thanh niên đã cùng nhau đoàn kết và nhiệt tình hỗ trợ các em thiếu nhi. Trong thời gian tới, BCH Đoàn Trường sẽ tiếp tục phát triển các phong trào thanh niên để đưa hoạt động của tổ chức Đoàn đến gần với sinh viên Nhà trường. Giúp các bạn có nhiều cơ hội trải nghiệm ý nghĩa hơn nữa trong thời gian học đại học.

Hành trình trải nghiệm tình nguyện Hè 2023 của các bạn đoàn viên thanh niên EIU khép lại, nhưng những kỷ niệm và trải nghiệm cùng các em thiếu nhi và cộng đồng dân cư tại Khu nhà ở xã hội Phường Định Hòa sẽ còn mãi. Thông qua chương trình, các bạn được cống hiến sức trẻ, tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng cũng như là cơ hội để các bạn phát triển bản thân, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu trong quá trình giảng dạy tiếng Anh cho các em thiếu nhi.

Một số hình ảnh tại chương trình