Lễ Khánh thành Trung tâm An ninh mạng – Cyber Security Center

Ngày 30/6/2023, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức Lễ Khánh thành  Trung tâm An ninh mạng – Cyber Security Center. Chương trình có sự tham dự của Bà Ikuko Kobayashi, Chủ tịch HĐQT công ty ARIS (Nhật Bản), Ông Yutaka Ueda, Giám đốc công ty ARIS (Nhật Bản), Ông Trần Tuấn Nhật, Giám đốc điều hành công ty ARIS Vietnam cùng Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng Trường – Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trường Nhà trường và các thành viên BGH, lãnh đạo, giảng viên, chuyên viên các khoa, phòng ban Nhà trường.

Năm 2022, EIU tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa nhà Trường và Công ty ARIS Japan, với mục tiêu tạo môi trường cho sinh viên, giảng viên và các doanh nghiệp đối tác học tập, hợp tác, tiến hành nghiên cứu và được đào tạo thực hành với công nghệ mới nhất. Theo đó, hai đơn vị đã thống nhất cùng thành lập Trung tâm An ninh mạng – Cyber Security Center đặt tại EIU. Với thế mạnh trong việc đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực Công nghệ thông tin – Truyền thông của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông cùng sự hỗ trợ của Công ty Aris, Trung tâm an ninh mạng sẽ là nơi đào tạo sinh viên về các chủ đề liên quan đến an ninh mạng; tổ chức hội thảo và chương trình đào tạo cho các ngành; thực hiện nghiên cứu của khoa, dự án sinh viên và nghiên cứu giữa sinh viên – giảng viên về các chủ đề an ninh mạng. Đây cũng là nơi cập nhật kiến thức, chuyển giao công nghệ về an toàn và bảo mật thông tin cho cộng đồng.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trường Nhà trường nhấn mạnh mục tiêu trong tương lai của Trung tâm không chỉ cung cấp một môi trường thuận lợi để sinh viên học tập, thực hành và nghiên cứu các công nghệ mới nhất, mang lại trải nghiệm thực tiễn, phong phú và năng động cho sinh viên mà còn mở rộng hợp tác với các đối tác doanh nghiệp để thực hiện các dự án, cung cấp các giải pháp, đào tạo và chuyển giao các công nghệ mới liên quan đến an ninh mạng.

Tại chương trình, Bà Ikuko Kobayashi, Chủ tịch HĐQT công ty ARIS Japan nhấn mạnh Công ty TNHH ARIS sẽ đồng hành cùng Nhà trường để phát triển Trung tâm An ninh mạng, góp phần cùng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội.

Trung tâm An ninh mạng – Cyber Security Center không chỉ là minh chứng cho quá trình hợp tác hiệu quả giữa Trường Đại học Quốc tế Miền Đông và Công ty TNHH Aris mà còn là cột mốc đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ của hai đơn vị. Trung tâm sẽ là cơ sở để Trường Đại học Quốc tế Miền Đông tạo ra các giá trị tích cực trong lĩnh vực Công nghệ thông tin – Truyền thông nhằm phục vụ hoạt động giảng dạy – học tập – nghiên cứu – ứng dụng cho giảng viên và sinh viên Nhà trường nói riêng và cộng đồng nói chung.

Một số hình ảnh tại chương trình