Hội nghị Nghiên cứu khoa học Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIUSRC 2022)

Ngày 14/12/2022, EIU tổ chức thành công Hội nghị Nghiên cứu khoa học Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIUSRC 2022). Hội nghị có sự tham gia của HĐT/BGH cùng với các chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học, toàn thể giảng viên, chuyên viên, sinh viên Nhà trường và khách mời từ các trường đại học trong và ngoài nước, doanh nghiệp.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 200 nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên đến từ EIU và các trường đại học khác như Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Trường Đại học Burapha, Trường Đại học Rambha Barni Rajabhat, đặc biệt là sự đóng góp của hơn 70 tác giả với 33 công trình nghiên cứu từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Nội dung chính của hội nghị được trình bày dưới hình thức các bài báo cáo khoa học xoay quanh bốn chuyên ngành lớn: Kinh tế & Quản trị, Kỹ thuật, Công nghệ thông tin, và Khoa học sức khỏe.

EIU chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu, khách mời tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “Việc phát triển khoa học công nghệ và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo sẽ là chiến lược quan trọng cho sự phát triển bền vững của các cơ sở giáo dục đại học. Là một đại học của doanh nghiệp, EIU đặc biệt quan tâm sự hợp tác nghiên cứu liên ngành và các dự án nghiên cứu tập trung giải quyết các vấn đề thực tế của cộng đồng và tại các doanh nghiệp phục vụ đề án Thành phố thông minh, Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương và các vùng lân cận. Bên cạnh được đầu tư nhiều dự án, trung tâm nghiên cứu như: Trung tâm sản xuất tiên tiến, Trung tâm đổi mới sáng tạo CN 4.0,… Nhà trường cũng luôn mong muốn phát triển nguồn nhân lực NCKH của Trường, đó chính là đội ngũ chuyên gia, giảng viên, chuyên viên và sinh viên.”

TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông phát biểu khai mạc hội nghị

Hội nghị bao gồm 3 phần chính: Phiên toàn thể, phiên báo cáo của các tiểu ban chuyên ngành và phiên báo cáo poster. Tại phiên toàn thể, hội nghị đã được nghe báo cáo khoa học của hai diễn giả là TS. Nguyễn Phúc Cảnh (Trường Đại học Kinh tế TP.HCM) và TS. Nguyễn Đình Vinh (Trường Đại học Quốc tế Miền Đông).

Cụ thể, TS. Nguyễn Phúc Cảnh đã chia sẻ các nội dung nghiên cứu quan trọng và đáng chú ý về Multidisciplinary Research (tạm dịch: nghiên cứu liên đa ngành), bao gồm bối cảnh của sự thay đổi và phát triển toàn cầu, những vấn đề Việt Nam đang gặp phải, từ đó có những phân tích và hành động liên kết cụ thể để giải quyết, và dự đoán một vài xu hướng trong tương lai. 

Tiếp nối chương trình, TS. Nguyễn Đình Vinh cũng đã chia sẻ bài nghiên cứu về Machine Learning – một nhánh của trí tuệ nhân tạo (AI). Trong đó, TS. Nguyễn Đình Vinh nêu rõ sự phổ biến và ứng dụng rộng rãi của công nghệ AI trong nhiều lĩnh vực ngày nay, đặc biệt là trong các lĩnh vực sức khỏe, du lịch, phương tiện truyền thông mạng xã hội, nông nghiệp v.v…

TS. Nguyễn Phúc Cảnh – Trường Đại học Kinh tế TP.HCM trình bày báo cáo khoa học tại hội nghị

TS. Nguyễn Đình Vinh – Trường Đại học Quốc tế Miền Đông trình bày báo cáo khoa học tại hội nghị

Sau khi diễn ra phiên toàn thể, hội nghị tiếp tục với phiên báo cáo nghiên cứu khoa học của 4 tiểu ban chuyên ngành và phiên báo cáo poster. Kết thúc hội nghị, ban tổ chức đã chọn ra 9 bài nghiên cứu xuất sắc nhất ở phần thuyết trình đề tài của mỗi tiểu ban và phần trưng bày poster để nhận giải thưởng EIUSCR 2022. 

EIUSRC 2022 không chỉ là diễn đàn trao đổi học thuật, chia sẻ các nghiên cứu khoa học mới nhất mà còn góp phần thúc đẩy hình thành cộng đồng các nhà khoa học, kết nối các chuyên gia để xây dựng đề án, dự án, đề tài nghiên cứu khả thi, phục vụ sự phát triển của Trường, của tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung. Hội nghị cũng nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên Nhà trường.

EIU cùng các đại biểu, khách mời chụp ảnh lưu niệm