EIU Vision Alignment – “Cải tiến chất lượng và chuẩn bị kiểm định cơ sở giáo dục chu kỳ 2”

Ngày 17/5/2023, EIU tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm nhân sự và chương trình sinh hoạt định kỳ Vision Alignment tháng 5/2023 với chủ đề: “Cải tiến chất lượng và chuẩn bị kiểm định cơ sở giáo dục chu kỳ 2”. Chương trình có sự tham dự của HĐT/BGH cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, chuyên viên Nhà trường. 

Vision Alignment tháng 5/2023 diễn ra với mục đích cập nhật đến toàn thể EIU những thông tin về việc triển khai kế hoạch thực hiện cải tiến sau đánh giá ngoài 05 CTĐT cũng như việc lên kế hoạch chuẩn bị cho kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và giải pháp khắc phục các tồn tại trong đánh giá chất lượng CSGD tại EIU dựa trên cơ sở các khuyến nghị của Đoàn Đánh giá ngoài trong kiểm định Trường chu kỳ 1.

Cán bộ, giảng viên, chuyên viên EIu chụp ảnh lưu niệm cùng HĐT/BGH

Tại chương trình, căn cứ theo các khuyến nghị của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Trung tâm KĐCLGD ĐHQG-HCM, ThS. Trần Hoài Bảo đã chia sẻ các nội dung cần cải tiến chất lượng và những công tác liên quan đến việc rà soát, đánh giá, cập nhật và ban hành CTĐT mới. Bên cạnh đó, ThS. Trần Hoài Bảo cũng trình bày chi tiết từng công tác gắn với từng mốc thời gian cụ thể trong kế hoạch chuẩn bị kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 trong thời gian tới. 

Tiếp nối chương trình, PGS.TS Lê Văn Hảo chia sẻ đến EIU chủ đề “Khắc phục các tồn tại trong đánh giá chất lượng CSGD tại EIU theo Thông tư 12/2017”. Qua đó, giúp cán bộ, giảng viên và chuyên viên Nhà trường nhận diện các tồn tại chính được chỉ ra thông qua Đánh giá ngoài CSGD EIU (Chu kỳ 1 – năm 2019). Nhân dịp này, Nhà trường đã có dịp thảo luận các giải pháp nhằm khắc phục tồn tại, tổ chức cải tiến nhằm đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của Bộ tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, nhằm củng cố bộ máy tổ chức, tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học và góp phần hỗ trợ công tác nâng cao chất lượng đào tạo, tại sự kiện, EIU đã công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự giữ vị trí lãnh đạo Phòng Nghiên cứu khoa học và Sáng tạo.

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Thanh Trọng nhấn mạnh vai trò quan trọng của hoạt động cải tiến chất lượng các chương trình đào tạo, nhằm đào tạo ra nguồn sinh viên chất lượng cao, thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng mà EIU đề ra ngay từ những năm đầu hoạt động. Trong giai đoạn sắp tới, EIU sẽ tiếp tục triển khai các chủ trương, kế hoạch cụ thể để chuẩn bị cho hoạt động đánh giá ngoài hai CTĐT còn lại của khoa Công nghệ thông tin và khoa Kỹ thuật, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng 5 CTĐT đã đánh giá. 

Kiểm định chất lượng cấp CTĐT là một trong những hoạt động quan trọng mà EIU đặc biệt quan tâm và thực hiện định kỳ. Sau chương trình kiểm định, Nhà trường tập trung triển khai thực hiện các kế hoạch cụ thể với từng mục tiêu rõ ràng để khắc phục, cải tiến những tồn tại đồng thời phát huy những điểm mạnh nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cũng như khẳng định uy tín của Nhà trường.

Một số hình ảnh tại chương trình