EIU tổ chức thành công cuộc thi Lập trình xe đua tự động – EIU Microcontroller Car Rally (EIU MCR)

Ngày 28/5/2023, EIU tổ chức thành công cuộc thi Lập trình xe đua tự động – EIU Microcontroller Car Rally (EIU MCR). Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 40 đội thi đến từ các trường đại học, cao đẳng, trường THPT khu vực phía Nam. 

Là một sân chơi trí tuệ hấp dẫn, bổ ích, MCR EIU không chỉ giúp sinh viên, học sinh thỏa mãn niềm đam mê nghiên cứu khoa học, kỹ thuật,công nghệ mà còn giúp sinh viên, học sinh phát huy khả năng sáng tạo; nâng cao kỹ năng lập trình; phát triển kỹ năng làm việc nhóm; cũng như giao lưu, học hỏi với các bạn có cùng niềm yêu thích. 

Tham gia EIU MCR, các đội thi được chia thành 2 bảng: Bảng đại học và Bảng THPT. Các đội ở mỗi bảng đều phải trải qua 3 vòng thi: Đấu bảng, Tứ kết và Chung kết. Theo đó, mỗi đội được EIU cho mượn 1 xe đua hoặc tự thiết kế chế tạo xe đua với các đặc tính kỹ thuật phù hợp với thể lệ cuộc thi. Mỗi đội dự thi một mô hình, điều khiển xe đi theo sa hình đường đua do ban tổ chức thiết kế.

Sau nhiều vòng đua căng thẳng, kịch tính, với sự nỗ lực hết mình cùng sự cỗ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, các đội thi các đội HMC (Trường Trung Tiểu học Việt Anh), Đội Điểm HK2 TTB (THPT chuyên Hùng Vương) lần lượt đạt giải nhì, giải ba bảng THPT và đội Đội WWC (Trường Đại học Nguyễn Tất Thành), SLAWART (EIU) lần lượt đạt được giải nhì, giải ba Bảng Đại học. Và đặc biệt, quán quân của EIU MCR mùa đầu tiên đã thuộc về đội HVI (Trường THPT chuyên Hùng Vương) từ bảng THPT và đội PID (EIU) từ bảng Đại học.

Cuộc thi lập trình xe đua tự động – EIU Microcontroller Car Rally không chỉ là một sân chơi công nghệ, kỹ thuật lý thú cho sinh viên, học sinh  mà còn là tiền đề để EIU thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu , sáng tạo, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giao lưu cho sinh viên, học sinh. Từ đó, giúp sinh viên, học sinh phát huy tinh thần học đi đôi với hành, vận dụng tốt những kiến thức được học vào thực tế để xây dựng hành trang kiến thức – kỹ năng vững vàng cho tương lai.