EIU tham gia Ngày Hội Khoa học Công nghệ và Robotacon Việt Anh 2023

Ngày 14/3/2023, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tham gia Ngày Hội Khoa học Công nghệ và Robotacon Việt Anh 2023 (khối tiểu học) tại Trường Trung tiểu học Việt Anh. 

Ngày Hội Khoa học Công nghệ và Robotacon Việt Anh 2023 là hoạt động được tổ chức dành cho các em học sinh khối tiểu học có niềm đam mê, sáng tạo với khoa học, và cũng là dịp để các em ứng dụng các bài học lý thuyết vào thực hành sau các khóa học Robotic và Steam.

Tham gia ngày hội, phòng thí nghiệm chế tác EIU Fablab đã mang đến nhiều sản phẩm công nghệ bao gồm Robot Alpha, bộ Robot sinh học, và bộ Microbit mở rộng. Thông qua các sản phẩm, các em học sinh được cung cấp các kiến thức về cách robot microbit hoạt động trong việc điều khiển từ xa và thu thập dữ liệu môi trường, cũng như cách robot mô phỏng chuyển động của cá điều khiển thông qua trang web. 

 Các em học sinh tìm hiểu về Robot Alpha do EIU Fablab mang đến

Không chỉ thu hút các em học sinh bởi các sản phẩm sáng tạo, hấp dẫn, EIU Fablab còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm STEM  tạo điều kiện để các em học sinh thể hiện sự sáng tạo, biết cách thức chế tạo và điều khiển các sản phẩm công nghệ trong độ tuổi của các em. Lớp học trải nghiệm ngắn của EIU Fablab đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của các em. 

Qua chương trình, EIU Fablab đã có cơ hội mang chương trình giáo dục STEM đến gần với các bạn học sinh, giúp các em hiểu rõ hơn về sự tích hợp các khối kiến thức khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học từ đó khơi dậy niềm yêu thích khoa học kỹ thuật và thúc đẩy các em học sinh theo đuổi niềm đam mê từ sớm.

 Một số hình ảnh trong Ngày Hội Khoa học Công nghệ và Robotacon Việt Anh 2023