EIU đồng tổ chức Hội thảo quốc tế SCFF23

Chiều ngày 10/5/2023, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đồng tổ chức Hội thảo quốc tế SCFF23 với chủ đề “From Smart City to Smart Factory for a Sustainable Future” (Từ Thành phố thông minh đến Nhà máy thông minh cho tương lai bền vững). Hội thảo được tổ chức trực tiếp tại VSB – Đại học Kỹ thuật Ostrava, Cộng Hòa Séc và trực tuyến tại các đơn vị đồng tổ chức. Tại EIU, hội thảo có sự tham dự của đông đảo cán bộ, giảng viên, chuyên viên và sinh viên Nhà trường.

Hội thảo quốc tế SCFF23 được tổ chức với mục đích tạo cơ hội cho các nhà nghiên cứu, chuyên gia và sinh viên từ đa lĩnh vực gặp gỡ và chia sẻ về kiến thức, những nghiên cứu khoa học mới và quan điểm chính về sự bền vững cho thành phố và nhà máy thông minh trong tương lai. Nội dung chính của các bài nghiên cứu xoay quanh các lĩnh vực về khoa học ứng dụng, công nghệ, kỹ thuật và quản lý, góp phần vào việc ứng dụng công nghệ tiên tiến trong công cuộc xây dựng thành phố và nhà máy thông minh.  

EIU chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Tại chương trình, cán bộ, giảng viên, chuyên viên và sinh viên EIU đã trình bày các đề tài nghiên cứu khoa học trong nhiều lĩnh vực như khoa học công nghệ, kỹ thuật, kinh tế, quản trị kinh doanh, sức khỏe, cụ thể:

  1. Measuring Contributions of Technological Change in GVCs on the Economic Growth of EMEs – TS. Kang Seung Won (Tạm dịch: Đo lường những đóng góp của sự thay đổi công nghệ trong chuỗi giá trị toàn cầu đối với sự tăng trưởng của các thị trường nền kinh tế mới nổi)
  2. Evaluating the Challenges of Additive Manufacturing Adoption using the Average Analytic Hierarchy Process A(AHP) Method: Empirical Research in Vietnam – Trần Hữu Đức (Tạm dịch: Đánh giá những thách thức của công nghệ bồi đắp bằng phương pháp quy trình phân tích thứ bậc A(AHP): Nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam)
  3. Sustainable financial sector in Vietnam: An analysis on stock volatility during COVID-19 – Kiều Bùi (Tạm dịch: Lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam: Phân tích biến động chứng khoán thời COVID-19)
  4. A systematic literature review of the relationship between Enterprise Risk Management and Information Technology – Nguyễn Thị Ngọc Mai (Tạm dịch: Hệ thống cơ sở lý luận về mối quan hệ giữa quản trị rủi ro trong doanh nghiệp và công nghệ thông tin)
  5. A Digital Twin of Human Head for Smart Healthcare in Clinical Decision-Support System for Facial Mimic Rehabilitation – TS. Nguyễn Tấn Như (Tạm dịch: Bản sao kỹ thuật số mô phỏng đầu người cho chăm sóc sức khỏe thông minh trong hệ thống hỗ trợ ra quyết định lâm sàng cho phục hồi chức năng sau liệt mặt)
  6. Baumol Cost Disease on Healthcare Expenditure in Korea – Ninh Thị Trang (Tạm dịch: Căn bệnh chi phí Baumol trong chăm sóc sức khỏe tại Hàn Quốc) 
  7. Copyright Protection in Additive Manufacturing – Nguyễn Minh Thành (Tạm dịch: Bảo vệ bản quyền trong công nghệ sản xuất bồi đắp)
  8. Comparing Machine and Deep Learning Models for Sentiment and Rating Prediction in E-commerce Reviews – Mai Xuan An, Khoi Trinh (Tạm dịch: So sánh mô hình Học máy và Học sâu trong việc đo lường quan điểm đánh giá khách quan và có xếp hạng trên các sàn thương mại điện tử)
  9. Bottle Inspection System for Classification with Machine Vision – Vũ Trần Phi Long (Tạm dịch: Hệ thống kiểm tra phân loại chai bằng hệ thống thị giác máy)

Các đề tài nghiên cứu khoa học nêu trên đã có những phát hiện và đóng góp ý nghĩa, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ về tri thức và công nghệ trong bối cảnh toàn cầu hóa cũng như đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ trong Thành phố thông minh và Nhà máy thông minh vì một tương lai bền vững. 

Hội thảo quốc tế SCFF23 không chỉ là dịp để EIU giao lưu, chia sẻ  kiến thức, kinh nghiệm cùng các đơn vị giáo dục và các chuyên gia đầu ngành trong nhiều lĩnh vực mà còn là dịp để Nhà trưởng mở rộng mạng lưới hợp tác với các đơn vị giáo dục và các doanh nghiệp uy tín trong nước, quốc tế. Từ đó, tạo điều kiện để giảng viên, sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học để bồi dưỡng tri thức – kỹ năng, góp phần phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường.

Một số hình ảnh tại chương trình