EIU đón tiếp Đoàn Giám sát của HĐND Tỉnh đến làm việc

Sáng ngày 30/3/2023, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã tiếp đón Đoàn Giám sát của HĐND Tỉnh Bình Dương đến làm việc tại Trường. Đoàn Giám sát gồm có các thành viên: Bà Trần Thị Minh Hạnh – UVTT. HĐND tỉnh – Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách; Ông Đậu Đức Cường – Phó Trưởng Ban Pháp chế; cùng với các thành viên trong Đoàn. Đón tiếp Đoàn, có Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng Nhà trường, cùng với các thành viên trong BGH và lãnh đạo các đơn vị, phòng ban EIU. 

Tại chương trình làm việc, TS. Ngô Minh Đức đã trình bày báo cáo về tình hình và kết quả hoạt động của Nhà trường trong công tác triển khai thực hiện các chính sách thu hút, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương. Thời gian qua, EIU đặt trọng tâm vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao khả năng ngoại ngữ cho sinh viên và cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan, trường học trong và ngoài tỉnh, đồng thời phát triển chương trình giáo dục STEM, ươm mầm tài năng, đam mê về khoa học công nghệ cho học sinh phổ thông các cấp. 

Bên cạnh đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, EIU cũng tập trung phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và công nghiệp 4.0 thông qua việc đầu tư và mở rộng hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành và nghiên cứu, nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học cho giảng viên, sinh viên; hỗ trợ quá trình khởi nghiệp của sinh viên, giảng viên và cộng đồng; thúc đẩy các dự án thực tế kết hợp với doanh nghiệp, phục vụ nhu cầu đào tạo, huấn luyện cho doanh nghiệp. Trong những năm vừa qua, mô hình Vườn ươm doanh nghiệp (BBI) cũng đã tư vấn và hợp tác làm việc với nhiều công ty thành viên trong và ngoài nước, phối hợp tổ chức các cuộc thi Khởi nghiệp của tỉnh nhà, đồng thời là đơn vị tiên phong hỗ trợ tổ chức các lớp tập huấn về Đổi mới sáng tạo phục vụ Đề án Thành phố thông minh.

TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình làm việc

Phát biểu tại chương trình, Bà Trần Thị Minh Hạnh – UVTT. HĐND tỉnh – Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách đánh giá cao những hoạt động mà EIU đã thực hiện nhằm góp phần vào sự phát triển của chính sách thu hút nhân tài của tỉnh nhà. Đặc biệt, Bà thể hiện sự tâm đắc đối với dự án Trung tâm đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0 của EIU, nơi đáp ứng xu hướng chuyển đổi số nhằm giữ vững vị thế hàng đầu trong phát triển khu công nghiệp và tiếp tục thu hút các nhà đầu tư đến Bình Dương, đây cũng là một trong những giải pháp giảm thâm dụng lao động và bẫy thu nhập trung bình mà Bình Dương đang đối mặt. Đoàn Giám sát cũng thể hiện mong muốn EIU sẽ tiếp tục phát triển các tiềm lực đang có và ngày càng hoàn thiện hơn để trở thành đơn vị chủ chốt trong mối liên kết ba nhà “Nhà nước – Nhà trường – Nhà doanh nghiệp”, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương. 

Phát biểu tại chương trình làm việc, Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng Trường đã giải đáp các vấn đề mà Đoàn Giám sát đặt ra cho Nhà trường, cụ thể là trong việc mở rộng các đơn vị phục vụ cho sự phát triển kỹ năng của giảng viên, sinh viên và cộng đồng. EIU là trường đại học thuộc Tổng công ty Becamex, Trường có nhiều nhiệm vụ và luôn tận dụng lợi thế của các bên để hoàn thành công việc và góp phần vào sự phát triển nguồn lực của tỉnh nhà. 

Tại EIU, Đoàn Giám sát HĐND Tỉnh đã thực hiện khảo sát các đơn vị trọng yếu trong chiến lược thu hút nguồn chất xám, tạo ra nguồn lực cơ bản chất lượng cao của Nhà trường nói riêng và phục vụ cho quá trình xây dựng Thành phố thông minh và Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương nói chung. Các đơn vị bao gồm Trung tâm chế tạo thí nghiệm Fablab, Vườn ươm doanh nghiệp Becamex (BBI), Trung tâm đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0 (VSIIC) và Trung tâm sản xuất tiên tiến (AMC), đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ và tiếp thu thành quả từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tạo ra kiến thức và công nghệ mới; đồng thời tư vấn và chuyển giao công nghệ sản xuất hiện đại, đào tạo nâng cao kỹ năng cho người lao động, hỗ trợ giúp doanh nghiệp cải tiến công nghệ sản xuất giảm thâm dụng lao động.

Chương trình làm việc của Đoàn Giám sát HĐND Tỉnh tại EIU không chỉ là dịp để Nhà trường chia sẻ về những thế mạnh và khó khăn trong quá trình thực hiện đào tạo và thu hút nhân tài, từ đó đề xuất, kiến nghị sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, mà còn là cơ hội để Trường học hỏi, lắng nghe ý kiến đánh giá của Đoàn Giám sát về các chương trình đào tạo hiện hữu để nâng cao các hoạt động nghiên cứu, đóng góp nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng. 

Đoàn khảo sát tham quan EIU Fablab