EIU đón tiếp Bà Michelle Bachelet Jeria – Cựu Tổng thống Chile

Chiều ngày 31/3/2023, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đón tiếp Bà Michelle Bachelet Jeria, Cựu Tổng thống Chile đến thăm và làm việc. Đi cùng Đoàn, có Ông Sergio Narea, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Chile tại Việt Nam, Ông Mauro Elias, Tamayo, Quận trưởng Quân Cerro Navia cùng các thành viên. Cùng đón Đoàn tại EIU, có sự tham dự của Ông Phạm Trường Giang, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Chile, Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh, Bà Hà Thanh, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Ông Giang Quốc Dũng, Phó TGĐ Tổng Công ty Becamex IDC, HĐT/BGH và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc EIU.

Phát biểu tại chương trình, TS. Ngô Minh Đức đã trình bày một số thông tin ngắn gọn về EIU để Đoàn công tác Chile có thể hiểu rõ hơn về tầm nhìn, sứ mệnh và các triết lý hoạt động quan trọng của Nhà trường. Cụ thể, EIU là trường đại học trực thuộc Tổng Công ty Becamex – một doanh nghiệp lớn với thế mạnh trong việc phát triển và quản lý các khu đô thị, công nghiệp. Vì vậy, Nhà trường là nơi đào tạo nguồn nhân lực, với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn lao động cho Bình Dương khi nền kinh tế có sự thay đổi trong thời gian tới. 

Đến thăm và làm việc tại EIU, Bà Michelle Bachelet Jeria, Cựu Tổng thống Chile đánh giá cao việc phát triển mô hình đào tạo gắn kết chặt chẽ giữa nhà Trường và nhà Doanh nghiệp trong quá trình đào tạo, học tập của sinh viên, qua đó giúp sinh viên có nhiều cơ hội trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm từ các tình huống thực tiễn từ doanh nghiệp. Bà cho rằng việc đào tạo nguồn nhân lực từ giai đoạn ở trường đại học đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế – xã hội của quốc gia. Vì vậy, giáo dục không chỉ là trách nhiệm của Nhà trường mà còn là trách nhiệm của các cấp xã hội, chính quyền. Bên cạnh đó, Bà cũng đặc biệt ấn tượng với Hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của EIU, đây là một quyết định đúng đắn của Becamex khi tập trung đầu tư vào phát triển các đơn vị này trong giai đoạn nền kinh tế chuyển đổi theo xu hướng 4.0 như hiện nay. 

Tại chương trình làm việc, Đoàn công tác Chile và EIU đã có những trao đổi về vai trò của sáng tạo, đổi mới trong sự phát triển bền vững và trong lĩnh vực giáo dục. Nhân dịp này, Đoàn cũng đã đến tham quan các điểm nổi bật trong Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Trường như Thư viện, Vườn ươm doanh nghiệp, EIU Fablab và Trung tâm đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0. 

Chương trình đón tiếp Đoàn công tác của Cựu tổng thống Cộng hòa Chile Michelle Bachelet Jeria và Đoàn quận Cerro Navia là dịp để cả hai đơn vị có thể trao đổi, học hỏi lẫn nhau về các triết lý quan trọng trong giáo dục, từ đó có định hướng phát triển các hoạt động đào tạo trong thời gian tới. Đây cũng là tiền đề để EIU có thể kết nối, hợp tác với các đơn vị Trường Đại học và doanh nghiệp tại Chile trong tương lai gần.