Bình Dương hai năm liên tiếp được vinh danh là 1 trong Top 7 Thành phố thông minh

Bình Dương hai năm liên tiếp được vinh danh là 1 trong Top 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới.

Ngày 21/6, tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF) đã tổ chức sự kiện Vinh danh Top 7 ICF năm 2022

Tham dự sự kiện có lãnh đạo Ban Kinh tế T.Ư cùng lãnh đạo các bộ ngành T.Ư, địa phương và các đoàn khách Quốc tế. Phát biểu tại lễ khai mạc, “Uỷ viên Bộ chính trị, Trưởng ban Kinh tế T.Ư Trần Tuấn Anh đã biểu dương Bình Dương trong việc triển khai một số mô hình, cách làm hay tại địa phương về xây dựng đô thị thông minh. Điển hình như vận dụng mô hình 3 nhà (gồm nhà nước; nhà doanh nghiệp; nhà trường – viện nghiên cứu) hay xây dựng mô hình 5 lớp đặc thù trong đề án Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương từ quy hoạch hạ tầng đô thị, hạ tầng kỹ thuật, giao thông đến xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp…”

Ông Louis Zacharilla – Đồng sáng lập ICF đã đánh giá cao sự tiến bộ vượt bậc trong chiến lược phát triển thành phố thông minh của Bình Dương: đặt con người và tri thức là trọng tâm, lấy kết nối hợp tác “thông minh” làm phương châm để phát triển.

Tối cùng ngày đã diễn ra Lễ công bố và vinh danh Top 7 ICF năm 2022. Bảy thành phố và vùng đô thị thông minh được vinh danh bao gồm: Thành phố thông minh Bình Dương;Curitiba (Parana, Brazil); Durham Region (Ontario, Canada); Fredericton (New Brunswick, Canada); New Taipei City (Đài Loan, TQ); Prospect (South Australia); Sunshine Coast (Queensland, Australia). Theo đó Bình Dương đã hai năm liên tiếp được vinh danh là 1 trong Top 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho rằng, việc bình chọn lần này và vào Top 7 ICF lần thứ hai liên tiếp là động lực cho tỉnh Bình Dương tiếp tục phấn đấu và phát triển hơn nữa nhằm mục đích cuối cùng là làm cho kinh tế tỉnh Bình Dương tiếp tục phát triển nhanh và bền vững hơn, đời sống người dân và doanh nghiệp ngày càng thịnh vượng.

Đồng hành với Đề án Thành phố thông minh Bình Dương từ ngày đầu, Tổng Công ty Becamex IDC đã xây dựng một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo với nhiều thành viên chủ lực đóng góp tích cực cho việc xây dựng thành phố thông minh, EIU là một thành viên của TCT Becamex IDC đã có những đóng góp quan trọng vào quá trình ứng dụng chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong các mục tiêu phát triển thành phố thông minh. Nhà trường đã và đang nỗ lực không ngừng để thực hiện tốt vai trò của một trường đại học trong mối liên kết ba nhà và mô hình 5 lớp đặc thù nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, thúc đẩy nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, phục vụ cộng đồng.

Để đạt được những mục tiêu trên, EIU chủ động xây dựng và phát triển Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo ngay trong Nhà trường với nhiều đơn vị có mối liên kết chặt chẽ như Trung tâm thí nghiệm công nghệ 4.0 (Lab 4.0), Trung tâm thí nghiệm chế tác Fablab (EIU Fablab), Vườn ươm doanh nghiệp Becamex (BBI), Thư viện thông minh v.v.. Hệ sinh thái không chỉ phục vụ việc học tập, giảng dạy, nghiên cứu của sinh viên và giảng viên Nhà trường mà còn mở rộng phục vụ cộng đồng; thu hút nguồn nhân lực đến Bình Dương để học tập, làm việc, nghiên cứu; góp phần phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng Bình Dương thành một thành phố năng động và đáng sống.

Nguồn tham khảo: Báo Nhân Dân

Báo Thanh Niên

Đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương trao tặng hoa cho lãnh đạo tỉnh Bình Dương và ICF

Đại biểu chụp hình lưu niệm tại sảnh sự kiện

EIU tham gia sự kiện Vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới ICF