Seminar chuyên đề khoa Kỹ thuật: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và kiểm định chương trình đào tạo theo ABET

Sáng ngày 31/5/2023, Khoa Kỹ thuật Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đón tiếp TS. Châu Minh Quang – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế và Sau đại học, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đến và chia sẻ chuyên đề “Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và kiểm định chương trình đào tạo theo ABET”. Buổi chia sẻ có sự tham dự của lãnh đạo các khoa, phòng ban, cùng với đông đảo giảng viên khoa Kỹ thuật và Công nghệ thông tin Nhà trường.

TS. Châu Minh Quang hiện là Phó Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế và Sau đại học, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Ông cũng đã tham gia và hoàn thành nhiều dự án trong nước và quốc tế như dự án xây dựng và kiểm định chương trình đào tạo theo ABET Mỹ (2016-2022), dự án đào tạo theo Kosen (Nhật Bản) (2016-2019), dự án nhà máy thông minh ứng dụng công nghiệp 4.0 (Siemens – Đức) (2018-2021), v.v..

Tại chương trình, TS. Châu Minh Quang đã thông tin đến Trường Đại học Quốc tế Miền Đông các nội dung về bộ tiêu chuẩn ABET và chia sẻ kinh nghiệm về việc tổ chức xây dựng, cải tiến chương trình đào tạo và đánh giá các môn học theo 8 tiêu chí đánh giá của bộ tiêu chuẩn này. Theo TS. Châu Minh Quang, các trường đại học cần kiểm định và kiểm định lại các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ABET, đồng thời cần có sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, các chuyên gia trong và ngoài nước, nhằm phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục liên tục trong các lĩnh vực đào tạo của trường. 

Chương trình hội thảo chuyên đề “Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và kiểm định chương trình đào tạo theo ABET” là một hoạt động nằm trong chuỗi các seminar của khoa Kỹ thuật EIU, với mong muốn tạo điều kiện cho các giảng viên giao lưu, học hỏi, tích lũy thêm kiến thức chuyên môn về việc đánh giá các chương trình đào tạo từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Thông qua đó, đội ngũ EIU có cơ sở để xây dựng các hoạt động, cải thiện khung chương trình đào tạo phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, tạo ra môi trường học tập tiên tiến và nâng cao kiến thức cho sinh viên. Đây cũng là cơ hội để EIU có thể khẳng định hướng phát triển của mình và đến gần hơn với các chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế.