Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Quốc tế Miền Đông và Thư viện Trung tâm ĐHQG TP.HCM

Sáng ngày 10/1/2023, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Thư viện Trung tâm ĐHQG TP.HCM (TVTT). Chương trình có sự tham dự của ThS. Huỳnh Thị Mỹ Phương – Giám đốc TVTT – Trưởng Đoàn; ThS. Đỗ Hoàng Triều – Phó Giám đốc TVTT cùng lãnh đạo các phòng ban, đơn vị đến từ TVTT. Đón tiếp Đoàn có Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng Nhà trường cùng BGH và lãnh đạo các đơn vị, phòng ban trực thuộc EIU. 

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác được tổ chức nhằm góp phần phát huy các giá trị đã được xác định trong kế hoạch chiến lược của cả hai đơn vị; nâng cao hiệu quả các nguồn lực thông tin đồng thời tăng cường sự phối hợp để thực hiện thành công các mục tiêu đào tạo, nghiên cứu khoa học chất lượng cao, góp phần phát triển cộng đồng của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông và của Thư viện Trung tâm ĐHQG TP.HCM. 

HĐT/BGH EIU cùng TVTT chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết

Kể từ năm 2017, EIU và TVTT đã thiết lập mối quan hệ hợp tác. Cụ thể cho quá trình hợp tác trong 5 năm qua, nhiều buổi tập huấn, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm đã được triển khai hiệu quả không chỉ giúp nâng cao năng lực quản lý của đội ngũ chuyên viên Thư viện của Trường ĐHQTMĐ mà còn giúp nhiều giảng viên, chuyên viên, sinh viên của Trường sử dụng, khai thác hiệu quả hơn các tiện ích của 2 Thư viện phục vụ việc học tập, nghiên cứu. TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng EIU nhấn mạnh với thế mạnh và tiềm lực của EIU và TVTT, việc hợp tác lần này sẽ tiếp tục là tiền đề để hai đơn vị cùng triển khai nhiều hoạt động quan trọng, góp phần tạo ra nhiều thành tựu thúc đẩy hoạt động đào tạo, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng. 

TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng EIU phát biểu tại buổi Lễ ký kết

Tham dự Lễ ký kết, ThS. Huỳnh Thị Mỹ Phương – Giám đốc TVTT chia sẻ: “Mối quan hệ hợp tác với EIU có ý nghĩa rất đặc biệt, đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của cả hai đơn vị. Đây còn là cơ hội tốt để hai thư viện tiếp cận học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về việc quản lý và phục vụ nguồn tài nguyên thông tin đến người sử dụng và đặc biệt là việc tiếp cận mô hình thư viện hiện đại và tiên tiến hơn. Buổi Lễ ký kết hợp tác giữa Thư viện Trung tâm và EIU như là một sự khẳng định cho mối quan hệ lâu bền và tốt đẹp giữa hai đơn vị đã được thiết lập từ năm 2017 đến nay.”

Với sứ mạng nâng tầm tri thức và phục vụ cộng đồng của Nhà trường, Thư viện EIU không chỉ phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu của giảng viên, sinh viên trong trường mà còn mở rộng phục vụ cộng đồng. Thư viện EIU được quan tâm đầu tư và đang ngày một hoàn thiện theo hướng một thư viện mở, xanh, hiện đại và thông minh, là một mô hình Thư viện mới và điểm nhấn đặc biệt của EIU. Bên cạnh đầu tư phát triển nội lực, Thư viện luôn chú trọng mở rộng sự hợp tác, kết nối với các đối tác uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng để học hỏi kinh nghiệm và mở rộng nguồn tài nguyên cho người sử dụng.

ThS. Huỳnh Thị Mỹ Phương – Giám đốc TVTT phát biểu tại buổi Lễ ký kết

HĐT/BGH EIU cùng TVTT chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết