Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa EIU và Trường Đại học Asia Nhật Bản

Sáng ngày 9/9/2022, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Nhà trường và Trường Đại học Asia Nhật Bản. Lễ ký kết diễn ra với mục đích hợp tác cùng phát triển, đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học sáng tạo dành cho đội ngũ giảng viên, chuyên viên và sinh viên, đồng thời góp phần mang đến giá trị phục vụ cộng đồng.

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Asia, có Ông Masao Tomoe – Chủ tịch HĐT Trường Đại học Asia – Thành viên HĐQT tập đoàn Tokyu cùng BGH, đại diện các phòng ban của Trường Đại học Asia; Về phía Công ty Becamex Tokyu, có ông Ông Oh Dongkun – TGĐ Công ty Becamex Tokyu cùng các lãnh đạo công ty; Về phía EIU, có ông Đặng Minh Hưng – Nguyên Phó Chủ Tịch UBND Tỉnh Bình Dương – Chủ tịch Danh dự HĐT Trường, TS. Nguyễn Văn Phúc – Hiệu trưởng EIU cùng BGH và lãnh đạo các khoa và phòng ban của EIU.

Phát biểu trong chương trình, Ông Đặng Minh Hưng nhấn mạnh: EIU là thành viên của Tổng Công ty Becamex, hoạt động với mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển bền vững của Tỉnh Bình Dương và khu vực. Sau hơn 10 năm hoạt động, EIU đã xây dựng được một hệ sinh thái toàn diện, giúp Trường vừa hoàn thành nhiệm vụ chung của một trường đại học, vừa hoàn thành các nhiệm vụ do Tổng Công ty Becamex đặt ra, qua việc đóng vai trò nòng cốt trong đề án Thành phố thông minh và Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương. Bên cạnh các cơ hội hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học và giao lưu văn hóa, việc hợp tác với cơ sở giáo dục từ các nước bạn giúp nâng cao trải nghiệm về môi trường học tập và làm việc quốc tế cho cộng đồng EIU.

Tại buổi Lễ ký kết, Bà Yuko Ito – Phó Hiệu trưởng Đại học Asia kiêm Chủ tịch Ủy ban Giao lưu Quốc tế cũng bày tỏ kỳ vọng rằng Biên bản ghi nhớ giữa EIU và Trường Đại học Asia Nhật Bản sẽ góp phần to lớn trong việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị và phát triển trong tương lai của cả hai bên. Bà đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng cũng như thái độ học tập của du học sinh Việt Nam đồng thời mong muốn hai đơn vị có thể trao đổi sinh viên và giảng viên nhiều hơn nữa nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, mang lại những giá trị thiết thực, phù hợp với mục tiêu và chiến lược của cả hai Trường.

Với sự tương đồng về mô hình hoạt động, định hướng đào tạo và chiến lược phát triển, việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Asia và Trường Đại học Quốc tế Miền Đông sẽ đặt nền móng cho nhiều hoạt động hợp tác cụ thể về đào tạo, nghiên cứu khoa học, giao lưu văn hóa cho sinh viên, cũng như tạo điều kiện cho giảng viên, chuyên viên trao dồi phương pháp giảng dạy, hợp tác nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ, giúp mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai Trường, đồng thời giúp gắn kết chặt chẽ hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Tổng Công ty Becamex và Tập đoàn Tokyu.