Khoa Điều Dưỡng EIU tổ chức khóa tập huấn Thực hành Giảng dạy lâm sàng và Thi Chứng chỉ BLS

Trong ngày 30/12/2022 Khoa Điều Dưỡng EIU tổ chức khóa tập huấn Thực hành Giảng dạy lâm sàng nhằm bồi dưỡng, trang bị kiến thức và kỹ năng về giảng dạy lâm sàng cho giảng viên Khoa Điều dưỡng, giảng viên Ban Đề án Khoa Y và nhân viên Bệnh viện Quốc tế Becamex. Sau khi kết thúc học viên sẽ nhận được chứng nhận đào tạo liên tục do TTĐTLTCBYT do EIU cấp. Chương trình tập huấn được tổ chức nhằm bồi dưỡng, trang bị kiến thức và kỹ năng cấp cứu trong các tình huống khẩn cấp, cấp cứu hồi sức tim phổi cơ bản và sơ cấp cứu nội viện và ngoại viện. Chương trình đồng thời tạo điều kiện tiếp cận phương pháp giảng dạy các khóa tập huấn ngắn hạn theo chương trình của Hiệp hội Tim mạch Hoa kỳ (AHA) giảng viên, chuyên viên Khoa Điều dưỡng EIU, Ban đề án Khoa Y cùng các bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại các cơ sở y tế như Bệnh viện Quốc tế Becamex, Bệnh viện Mỹ Phước. Sau đó triển khai tập huấn rộng rãi cho toàn bộ nhân viên của trường và toàn thể các bạn sinh viên đang theo học và các dự án sau này phục vụ cộng đồng.

Giảng viên và học viên khoá tập huấn chụp ảnh lưu niệm

Ngày 31/12/2022, EIU tiếp tục phối hợp với trung tâm ITC-AHA trực thuộc Bệnh viện Quân y 175  tổ chức khóa huấn luyện Thực hành và Thi Chứng chỉ BLS (Basic Life Support – Hỗ trợ hồi sinh). Khoá học được thiết kế theo chương trình của Hiệp hội Tim mạch Hoa kỳ (American Heart Association) và do Trung tâm ITC-AHA trực thuộc Bệnh viện Quân y 175 cấp chứng chỉ. Khóa tập huấn BLS là khóa đào tạo để người tham gia kịp thời nhận ra một số trường hợp khẩn cấp đe dọa nguy hiểm tới tính mạng, hướng dẫn những thao tác ép tim hồi sức, thông đường thở và sử dụng Máy khử rung tim tự động (Automated External Defibrillator) để trợ giúp hay chữa trị lúc ban đầu cho nạn nhân. Chứng chỉ BLS Provider của AHA có giá trị quốc tế trong vòng mỗi 2 năm.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Đoàn Hương – Trưởng Khoa tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên khách mời

Giảng viên giảng dạy tại khóa tập huấn là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm lý luận và thực tiễn, đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế bao gồm Giáo sư – Tiến sĩ Điều dưỡng lâm sàng Ann Nguyen (RN, Doctor of Nursing Practice) và Giáo sư – Tiến sĩ Giáo dục, Cố vấn dạy và học Carol Beck (RN, PHN, MS, Ed.D), Bác sĩ nội trú CKI – Tôn Thanh Tùng – Bệnh viện Quân Y 175.

Với mong muốn đào tạo đội ngũ nhân lực Điều dưỡng giỏi chuyên môn – vững thực hành – thông thạo ngoại ngữ đáp ứng nhu cầu xã hội, bên cạnh việc cập nhật các nội dung, kiến thức giảng dạy; đổi mới, cải tiến phương pháp giảng dạy, đánh giá và học tập theo định hướng năng động, tích cực hơn trong từng môn học; khoa Điều dưỡng EIU luôn chú trọng nâng cao kiến thức và tay nghề cho sinh viên cũng như bồi dưỡng năng lực cho giảng viên nói riêng và các nhân viên y tế nói chung thông qua các chương trình trải nghiệm thực tế, các khóa đào tạo ngắn hạn về kỹ năng, nghiệp vụ. Khoa cũng chủ động kết nối với các đơn vị đào tạo uy tín trong nước lẫn quốc tế nhằm mang đến cho học viên những trải nghiệm về chương trình học với chất lượng tốt nhất.

Giảng viên và học viên khoá tập huấn chụp ảnh lưu niệm

Học viên thực hành tại khoá tập huấn

Giảng viên hướng dẫn thực hành tại khoá tập huấn

Giảng viên hướng dẫn thực hành tại khoá tập huấn