Internship Orientation Day

Sáng ngày 19/4/2022, Khoa Quản trị kinh doanh (BBS) và Phòng Kết nối cộng đồng (OCE) Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã tổ chức chương trình Internship Orientation Day, thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên khoa Quản trị kinh doanh. Sự kiện có sự tham dự của hai vị diễn giả: Chị Nguyễn Quỳnh Như – Trưởng nhóm tuyển dụng khối thương mại, Công ty Nestle và Chị Phạm Thu Phượng – Nhân viên hành chính nhân sự, Công ty TNHH Detmold Packaging Vietnam, cựu sinh viên khóa 7 Khoa Quản trị kinh doanh. 

Internship Orientation Day là cơ hội để các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quan về tầm quan trọng và quy trình tham gia thực tập đối với môn học BUS 381 – Internship 1. Đây cũng là dịp để sinh viên BBS có thể giao lưu, học hỏi góc nhìn từ những nhân sự đầu ngành và cựu sinh viên về kinh nghiệm và lợi ích của việc thực tập, từ đó có sự chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình trở thành thực tập sinh của mình trong tương lai. 

Diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng BTC và các bạn sinh viên EIU

Tham gia chương trình, Chị Nguyễn Quỳnh Như đã chia sẻ đến các bạn sinh viên một trong những vấn đề hấp dẫn và thiết thực: “Thực tập tại Nestle và tại sao các công ty thích lựa chọn các ứng viên có kinh nghiệm thực tập?”. Theo đó, các bạn sinh viên đã được cung cấp nhiều thông tin hữu ích xoay quanh các vấn đề về lý do doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn ứng viên có kinh nghiệm thực tập trước khi đi làm; từ những lý do đó, các bạn cần chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng gì để có thể dễ dàng tìm được công việc phù hợp cũng như phát triển sự nghiệp trong nhiều môi trường khác nhau. Chị Nguyễn Quỳnh Như cũng mang đến cho các bạn sinh viên những cơ hội thực tập ở nhiều lĩnh vực khác nhau tại Công ty Nestle như: thương mại, nhân sự, chuỗi cung ứng, kinh doanh v.v..

Với chủ đề “Thực tập – Hành trình tích lũy bài học và kinh nghiệm đáng giá”, Chị Phạm Thu Phượng đã có đôi lời chia sẻ về kinh nghiệm của bản thân trong quá trình trở thành thực tập sinh nhân sự tại Công ty Detmold Packaging Vietnam. Chủ đề này nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên bởi sự đồng cảm và thấu hiểu tâm trạng lo lắng về việc thiếu kiến thức, kỹ năng mềm và kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Đồng thời, Chị Phượng cũng chia sẻ đến các bạn sinh viên những kỹ năng chuyên môn mà Chị học tập và tích lũy được trong quá trình thực tập, từ đó gửi đến các bạn những “bí kíp” để có một kỳ thực tập dễ dàng và đạt được hiệu quả tối ưu.  

Tại chương trình, các Thầy Cô Khoa Quản trị kinh doanh cũng đã có những chia sẻ chi tiết về môn học BUS 381- Internship 1 và cách thức để đăng ký thực tập học phần này. Theo đó, BUS 381 được xem là một chương trình thực tập giúp sinh viên phát triển kỹ năng, trau dồi kinh nghiệm trong môi trường nghề nghiệp thực tế thông qua việc tham gia vào hoạt động tại các doanh nghiệp trong một khoản thời gian nhất định. Chương trình thực tập – môn BUS 381 sẽ được khởi động từ học kỳ Hè năm 2023 và sẽ được duy trì, tổ chức trong mỗi học kỳ. 

Internship Orientation Day là một trong những hoạt động được Khoa Quản trị kinh doanh tổ chức thường xuyên nhằm mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp uy tín trong nước, quốc tế; tìm hiểu về môi trường làm việc thực tế. Đồng thời đây cũng là dịp để sinh viên trau dồi kiến thức, kỹ năng cần thiết và mở rộng các mối quan hệ để chuẩn bị cho hành trình tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. 

Một số hình ảnh tại chương trình