EIU tổ chức Lễ kỷ niệm Quốc tế Điều dưỡng

Chiều ngày 17/5/2023, Khoa Điều dưỡng EIU tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm Quốc tế Điều dưỡng. Chương trình có sự tham dự của các đơn vị đối tác chiến lược là Bệnh viện Quốc tế Becamex, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước; BGH Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị, phòng ban cùng toàn thể giảng viên và sinh viên khoa Điều dưỡng EIU. 

Lễ kỷ niệm Quốc tế Điều dưỡng được tổ chức nhằm mục đích hưởng ứng thông điệp “Điều dưỡng chúng ta – Tương lai của chúng ta” của Hội đồng Điều dưỡng Thế giới (ICN) đưa ra nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5). Tại chương trình, toàn thể khách mời cùng giảng viên, sinh viên khoa Điều dưỡng EIU đã thực hiện nghi thức thắp nến tưởng niệm Bà Florence Nightingale – người phụ nữ sáng lập ngành điều dưỡng thế giới, nhằm thể hiện sự tiếp nối, xây đắp lòng tự hào nghề nghiệp và soi sáng cho tương lai của các điều dưỡng viên, tiếp tục nuôi dưỡng lòng yêu nghề và tinh thần nhiệt huyết của những con người cống hiến cho y tế Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung. 

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Thanh Trọng – Phó Hiệu trưởng EIU nhấn mạnh vai trò của ngành Điều dưỡng đối với xã hội. Đồng thời TS. Nguyễn Thanh Trọng bày tỏ mong muốn tập thể giảng viên, sinh viên khoa Điều dưỡng EIU luôn giữ vững niềm đam mê, nhiệt huyết, tình yêu với nghề Điều dưỡng. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện, đặc biệt là chú trọng vào hoạt động kết nối với các bệnh viện uy tín để giảng viên, sinh phát huy truyền thống học học tập, nghiên cứu nhằm nâng cao kiến thức, tay nghề, góp phần đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Khoa Điều dưỡng EIU chụp ảnh lưu niệm cùng Bệnh viện Quốc tế Becamex, Bệnh viện Mỹ Phước

Nhân dịp này, Khoa Điều dưỡng cũng đã tổ chức một sân chơi tri thức dành cho các bạn sinh viên của khoa với hai phần thi là Rung chuông vàng và thiết kế poster. Tham gia phần thi Rung chuông vàng, các đội thi đã được tìm hiểu các nội dung về lịch sử ngành điều dưỡng, thông tin chung về EIU và các kiến thức xã hội (Covid-19, thời sự,…). Bên cạnh đó, đại diện các đội thi cũng đã thuyết trình về các poster được thiết kế trước, xoay quanh các vấn đề về thực trạng ngành Điều dưỡng hiện nay tại Việt Nam và thế giới, sự đầu tư nguồn lực về con người và trang thiết bị phục vụ cho sự phát triển của ngành Điều dưỡng, cũng như các giá trị mà Điều dưỡng mang lại cho cộng đồng và xã hội nhằm đưa nghề điều dưỡng từ vô hình trở nên vô giá. 

Chương trình Lễ kỷ niệm Quốc tế Điều dưỡng là dịp để ghi nhận và tôn vinh giá trị nghề nghiệp cũng như những đóng góp đáng quý của điều dưỡng viên trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người. Đồng thời, đây cũng là cầu nối giữa EIU và các bệnh viện là đối tác chiến lược, tạo điều kiện để các bạn sinh viên giao lưu, học hỏi, tiếp thu thêm nhiều kiến thức về ngành nghề của mình từ các chuyên gia trong ngành. Từ đó, các bạn được tiếp thêm nguồn năng lượng, nhiệt huyết, thấu hiểu tầm quan trọng và sứ mệnh của việc trở thành một điều dưỡng viên có năng lực chuyên môn, vững thực hành và có tâm huyết trên con đường phát triển sự nghiệp phục vụ cho cộng đồng trong tương lai. 

Một số hình ảnh tại chương trình