EIU tham gia ngày hội lớn nhất cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo – TECHFEST VIETNAM 2022

Sáng ngày 2/12/2022, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” (TECHFEST VIETNAM 2022) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo mở – Khơi nguồn tư duy mới” do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các cơ quan liên quan tổ chức. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4/12/2022. 

Ngày hội thu hút hơn 8.000 người là đại diện các cộng đồng khởi nghiệp đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và 20 quốc gia tham dự. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm cho cộng đồng khởi nghiệp và sáng tạo Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex cùng các vị khách đến thăm Trung tâm đổi mới sáng tạo công nghiệp 4.0 Việt Nam – Singapore (VSIIC)

Tham dự Ngày hội, EIU đã mang đến triển lãm mô hình thu nhỏ của Trung tâm đổi mới sáng tạo công nghiệp 4.0 Việt Nam – Singapore (VSIIC) với nhiều hệ thống máy móc sản xuất, thiết bị hiện đại với công nghệ bắt kịp xu hướng, các sản phẩm công nghệ, các công trình nghiên cứu khoa học kỹ thuật, trí tuệ nhân tạo và thu hút rất nhiều khách tham quan. Là trường đại học của doanh nghiệp, hình thành và phát triển trong thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0 bùng nổ, EIU luôn chú trọng đầu tư chương trình đào tạo, cơ sở vật chất gắn liền với xu hướng phát triển của thời đại, song song đó đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào đời sống – sản xuất để phục vụ cộng đồng.

Đến thăm khu trưng bày triển lãm của EIU, Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex đánh giá cao những đóng góp của EIU vào Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Becamex nói riêng, của tỉnh nhà nói chung và bày tỏ mong muốn EIU sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình không chỉ trong công tác đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn trong các hoạt động kết nối, chuyển giao công nghệ… đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của Bình Dương nói riêng và các tỉnh phía Nam nói chung.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex cùng các vị khách quý chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm đổi mới sáng tạo công nghiệp 4.0 Việt Nam – Singapore (VSIIC)

* TECHFEST VIETNAM 2022 diễn ra với trên 250 gian hàng gồm các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; khoảng 30 hội nghị, hội thảo chuyên đề. Đây không chỉ là ngày hội kết nối các chủ thể trong hệ sinh thái mà còn là nơi để là các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, các chuyên gia, các nhà đầu tư… cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như hướng tới tìm kiếm các giải pháp phù hợp với xu hướng phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đặc biệt là các lĩnh vực chịu nhiều tác động của đại dịch và có tiềm năng trong tương lai như y tế, giáo dục, môi trường, năng lượng… Từ đó, góp phần thúc đẩy cho các ý tưởng đổi mới sáng tạo đồng thời tìm kiếm giải pháp cải thiện cuộc sống.

Các vị khách tham quan khu trưng bày của EIU