Thống đốc tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) đến thăm và giao lưu với sinh viên EIU

Sáng ngày 15/11/2022, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) đến thăm và giao lưu với sinh viên EIU. Tham dự chương trình, có Ông Muraoka Tsugumasa – Thống đốc tỉnh Yamaguchi – Trưởng đoàn; Ông Futatsugi Kenji – Phó chủ tịch hội đồng tỉnh Yamaguchi cùng Đoàn công tác; Cùng tham dự có bà Hà Thanh – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương; các Ông/Bà lãnh đạo các đơn vị, phòng ban Tổng công ty Becamex; và TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, cùng các thành viên BGH, lãnh đạo các khoa, phòng ban cùng đông đảo các em sinh viên tham dự.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Yamaguchi chụp ảnh lưu niệm cùng EIU

Tại chương trình, TS. Ngô Minh Đức chia sẻ: “Trong giai đoạn mới 2020 – 2025, một trong các chiến lược phát triển bền vững của EIU là mở rộng và tăng cường hợp tác quốc tế, trong đó các đối tác từ Nhật Bản luôn được lãnh đạo Trường xác định là các đối tác tin cậy và mong muốn được kết nối, hợp tác trong tương lai, trong đó có Trường Đại học Yamaguchi thuộc tỉnh Yamaguchi… Các hoạt động này không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với công tác đào tạo, nghiên cứu của các Trường mà còn góp phần củng cố thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp và đi vào chiều sâu giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi.”

TS. Ngô Minh Đức tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng Thống đốc tỉnh Yamaguchi

Trong các năm vừa qua, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông cũng đã luôn chú trọng tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế, đặc biệt là hợp tác với doanh nghiệp và các đơn vị giáo dục uy tín. Cụ thể Nhà trường đã xây dựng và phát triển mạng lưới kết nối chặt chẽ với hơn 280 đơn vị doanh nghiệp, trường học trong và ngoài nước; ký kết hợp tác với các đối tác trên khắp các quốc gia như Hoa Kỳ, Singapore, Pháp, Phần Lan, Hà Lan, Thái Lan, Slovenia, Myanmar, Hàn Quốc và Ấn Độ, tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu giữa các doanh nghiệp, các đơn vị giáo dục với nhau cũng như kết nối sinh viên với doanh nghiệp và đơn vị giáo dục thông qua nhiều hoạt động như hợp tác nghiên cứu và phát triển, thương mại hoá các kết quả nghiên cứu, phát triển chương trình đào tạo của Nhà trường, hỗ trợ thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo v.v..

Thông qua chương trình, Đoàn lãnh đạo tỉnh Yamaguchi đã có dịp tham quan, tìm hiểu môi trường học tập, Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo EIU. Ngoài ra các bạn sinh viên EIU cũng đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với Ông Muraoka Tsugumasa – Thống đốc tỉnh Yamaguchi và lắng nghe nhiều thông tin bổ ích về các chương trình hợp tác, liên kết giữa Việt Nam – Nhật Bản thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau có liên quan đến chương trình học tập cũng như sự phát triển nghề nghiệp tương lai của sinh viên. Phát biểu tại chương trình, Ông Muraoka Tsugumasa cũng gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Quốc tế Miền Đông và hy vọng trong tương lai Nhà trường và các đơn vị giáo dục của tỉnh Yamaguchi sẽ có thêm nhiều cơ hội kết nối, hợp tác, cùng tạo ra nhiều giá trị tích cực trong các hoạt động phát triển văn hoá, kinh tế, giáo dục, y tế v.v.. của cả hai địa phương.

Sự kiện lần này đã góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi phát triển lên tầm cao mới, tiến tới lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao  giữa Việt Nam và Nhật Bản 1973-2023.

Sinh viên EIU giao lưu cùng Thống đốc tỉnh Yamaguchi