[EIU ALUMNI SHARING SERIES] – “Start-up: Things I wish I’d known”

Sáng ngày 01/3/2023, các bạn sinh viên EIU đã có dịp lắng nghe và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích về quá trình khởi nghiệp cùng anh Trần Huy Tường – cựu sinh viên khóa 2 Khoa Quản trị kinh  doanh EIU.

Anh Trần Huy Tường  hiện đang là Founder và CEO công ty PCBZONE. Là một công ty công nghệ, PCBZONEVN chuyên gia công, cung cấp mạch in, nhập khẩu, lắp ráp linh kiện điện tử… Dù khởi sự với quy mô rất nhỏ nhưng đến nay PCBZONEVN đã xây dựng nên văn hóa doanh nghiệp, có sự phân công công việc chuyên nghiệp trong các mảng kinh doanh của công ty và phát triển thành một công ty có doanh thu lớn mỗi năm.

Anh Trần Huy Tường chia sẻ cùng sinh viên EIU tại chương trình

Chọn học chuyên ngành Tài chính tại EIU và có niềm đam mê khởi nghiệp về công nghệ, sau khi trở thành sinh viên EIU, với những giá trị từ Hệ sinh thái khởi nghiệp của Trường cùng sự hỗ trợ từ Vườn ươm doanh nghiệp, anh đã cùng một nhóm bạn có chung ý tưởng thành lập công ty. “Những tưởng tài chính và công nghệ là hai lĩnh vực khác nhau nhưng chính việc am hiểu tài chính đã giúp tôi rất nhiều trong việc điều hành doanh nghiệp của mình.” – Anh Tường chia sẻ. Sau nhiều năm đi vào hoạt động, PCBZONEVN là tấm gương khởi nghiệp điển hình, góp phần vào sự phát triển chung của hệ sinh thái khởi nghiệp tại EIU nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung.

Tại chương trình, với góc nhìn và kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp từ khi còn đang là sinh viên năm 02 tại EIU, Tường đã đem đến cho các bạn sinh viên buổi chia sẻ đầy bổ ích về giá trị và tầm quan trọng của việc học hỏi, tìm tòi và sự đầu tư tri thức bản thân. Tường cũng hy vọng rằng với môi trường đại học thông minh tại EIU cùng những giá trị trong Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mà Trường mang đến, các bạn sinh viên sẽ biết cách tận dụng để trải nghiệm và củng cố tri thức, kinh nghiệm, tạo tiền đề để hòa nhập và phát triển bản thân trong tương lai. 

Buổi chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của anh Trần Huy Tường đã mang đến cho các bạn sinh viên trải nghiệm cùng những bài học thực tế thú vị, giúp các bạn trau dồi và tích lũy thêm kinh nghiệm trong quá trình học tập cũng như khởi nghiệp sau này.