Bộ phận học thuật xuất sắc EIU tổ chức chuỗi tập huấn về phương pháp học đại học

Với mục tiêu cung cấp cho các bạn Tân sinh viên Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) những kỹ năng, kiến thức và phương pháp học tập ở giai đoạn đầu tiên bước vào giảng đường đại học, Bộ phận Học thuật xuất sắc (UAE) đã tổ chức thành công chuỗi tập huấn về phương pháp học đại học kéo dài 03 tuần từ ngày 07 đến ngày 25 tháng 11 năm 2022. 

Trong khuôn khổ chuỗi tập huấn, sinh viên được tham gia 03 chuyên đề riêng biệt bao gồm: 

  • Chuyên đề 1: Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, lãnh đạo và ra quyết định (Collaborative study).
  • Chuyên đề 2: Tổng quan về phương pháp học tập ở đại học (Managing your success as a student).
  • Chuyên đề 3: Kỹ năng thuyết trình hiệu quả (Presentation skills).

Sinh viên EIU tham gia thảo luận nhóm

Nhằm cung cấp cho các em những thông tin hữu ích và không kém phần sinh động, các thầy/cô UAE đã chú trọng xây dựng nội dung thiết thực, hình thức truyền tải sinh động và đặc biệt là tạo nhiều cơ hội cho các bạn tương tác với giảng viên và bạn bè dưới nhiều hình thức khác nhau. Ở mỗi chuyên đề, đan xen giữa các phần trình bày của giảng viên, sinh viên sẽ được tham gia các hoạt động như thảo luận nhóm, nghiên cứu trường hợp, đóng vai, trả lời câu hỏi có thưởng,…

Thông qua các buổi định hướng với các nội dung được tổ chức khoa học và bài bản, EIU tin rằng đây sẽ là một trong những hành trang hữu ích đầu tiên dành cho các bạn tân sinh viên Khóa 12, sẵn sàng cho quá trình học tập, rèn luyện, tăng cường sự gắn kết giữa sinh viên khóa mới với UAE, giúp sinh viên chuẩn bị được kế hoạch học tập và phát triển bản thân, đánh dấu sự khởi đầu cho chặng đường Đại học sắp tới với nhiều trải nghiệm thật thú vị.

Sinh viên EIU tham gia giải quyết một tình huống bằng phương pháp đóng vai

Nhà trường hy vọng hoạt động định hướng sẽ để lại dấu ấn tốt đẹp trong các bạn tân sinh viên Khóa 12. Mong rằng sự tận tâm từ tập thể đội ngũ của UAE sẽ giúp các em có những hiểu biết bao quát, rõ ràng hơn về môi trường học tập ở Đại học cũng như có nhiều động lực để nắm bắt mọi cơ hội và hoàn thiện bản thân trong chặng đường sắp tới. Một lần nữa trân trọng cảm ơn các bạn đã lựa chọn EIU là nơi học tập và rèn luyện trong những năm tháng tiếp theo. Chúc các bạn trải nghiệm đời sống sinh viên thật ý nghĩa tại EIU! 

Các bạn Tân sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng PGS. TS. Lê Văn Hảo – Trưởng BP. HTXS